Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục bắt giữ nhiều đối tượng hoạt động "tín dụng đen"

(Baohatinh.vn) - Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục bắt giữ 5 đối tượng, trong đó có 4 đối tượng là người Hải Phòng vào địa bàn TP Hà Tĩnh hoạt động "tín dụng đen" với nhiều thủ đoạn tinh vi tại Cơ sở tài chính số 138A đường Nguyễn Du.

Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục bắt giữ nhiều đối tượng hoạt động “tín dụng đen”

Lực lượng chức năng khám xét cơ sở tài chính số 138A đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Được biết, sau khi bắt giữ các đối tượng hoạt động "tín dụng đen" tại cơ sở số 407 đường Trần Phú, Công an TP Hà Tĩnh đã tiếp tục triển khai lực lượng tổ chức khám xét cơ sở dịch vụ tài chính tại số 138A đường Nguyễn Du, thuộc phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.

Với những tài liệu thu thập được, cơ quan công an đã bắt giữ 5 đối tượng gồm: Nguyễn Duy Khôi (SN 1977), trú tại quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng - người cầm đầu; Đỗ Văn Thành (SN 1998), Lê Hùng Mạnh (SN 1988) và Vũ Văn Dũng (SN 1992) đều trú tại An Đông, An Dương, TP Hải Phòng; Nguyễn Thị Phương (SN 1987), trú tại thôn Liên Nhật, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh là nhân viên của cơ sở này.

Qua quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định hoạt động núp bóng cơ sở cho thuê xe ô tô tự lái nhưng thực chất chủ cơ sở là Nguyễn Duy Khôi không có một chiếc xe nào để cho thuê mà lại hoạt động cho vay nặng lãi. Trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 123 triệu đồng, 1 bộ máy tính, 5 điện thoại di động và nhiều tài liệu, sổ sách ghi chép liên quan đến các hoạt động phạm tội.

Công an TP Hà Tĩnh tiếp tục bắt giữ nhiều đối tượng hoạt động “tín dụng đen”

Nguyễn Duy Khôi, Đỗ Văn Thành (trên cùng từ trái qua phải) và các đối tượng còn lại

Quá trình đấu tranh, Công an TP Hà Tĩnh xác định được thủ đoạn của các đối tượng như sau: Từ khoảng đầu năm 2018, Nguyễn Duy Khôi cùng "đàn em" từ Hải Phòng vào TP Hà Tĩnh thuê căn nhà số 138A, đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh để hoạt động cho vay tài chính.

Nhân viên cơ sở này đã dán tờ rơi tại các địa điểm công cộng trên địa bàn TP Hà Tĩnh, đồng thời chuẩn bị sẵn hợp đồng cho thuê xe, giấy bàn giao xe để ngụy trang.

Khôi thường cho khách hàng vay từ 3 đến 50 triệu đồng, trường hợp đặc biệt cho vay đến 100 triệu đồng với kỳ hạn 30 đến 50 ngày, mức lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày.

Bên cạnh giấy vay tiền, khách hàng thường được yêu cầu ký và điểm chỉ vào cả giấy cho thuê xe ô tô cũng như giấy giao xe để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện. Nếu khách hàng không thể trả nợ đúng thời hạn, "đàn em" của Khôi sẽ đến nhà đòi và siết nợ. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 100 người vay tiền và trả lãi nóng tại cơ sở này với mức lãi suất cao nhất là 182,5%/năm.

Hiện Công an TP Hà Tĩnh đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề Tin dụng đen

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast