Cùng con chơi đu quay, người đàn ông Hà Tĩnh bị điện giật suýt mất mạng

(Baohatinh.vn) - Vào khoảng 21h45 tối 26/5, anh Phạm Văn Tr. (40 tuổi, ở phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) cùng con chơi trò đu quay tại khu vực tượng đài Trần Phú (phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) thì bị điện giật, phải vào BVĐK tỉnh cấp cứu.

Cùng con chơi đu quay, người đàn ông Hà Tĩnh bị điện giật suýt mất mạng

Anh Tr. suýt mất mạng vì thiết bị trò chơi không an toàn, dù được đưa vào kinh doanh

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho hay: Vào khoảng thời gian trên, sau khi mua vé xong, anh Tr. bế con ngồi vào “phi thuyền” trò chơi đu quay thì tay và ngực tiếp xúc với vật nhiễm điện trên “phi thuyền” nên bị giật.

Nghe tiếng kêu, người dân ngồi uống nước cạnh đó dùng ghế nhựa đẩy anh Tr. ra khỏi “phi thuyền” khiến anh ngã xuống đất, nằm bất động. Rất đông người tập trung tưới nước, hô hấp, xoa bóp giúp anh qua cơn nguy kịch, sau đó xe cứu thương có mặt, kịp thời đưa vào bệnh viện.

Cùng con chơi đu quay, người đàn ông Hà Tĩnh bị điện giật suýt mất mạng

"Phi thuyền" số 5, là điểm phát điện làm anh Tr. bị giật

Sau khi nhập viện kiểm tra, đại diện BVĐK tỉnh cho hay: Bệnh nhân Phạm Văn Tr. tuy đã tỉnh táo, các chỉ số bình thường nhưng đội ngũ bác sỹ vẫn tiến hành cho nhập viện để theo dõi, đảm bảo sức khỏe.

“Thượng đế” bỗng chốc thành nạn nhân, suýt phải mất mạng, câu hỏi ngay lập tức được người dân hướng về các nhà quản lý, rằng: Các thiết bị trò chơi “kinh doanh” tại quảng trường có được cấp phép? Ai chịu trách nhiệm kiểm tra mức độ an toàn các thiết bị trò chơi, nhất là các thiết bị sử dụng điện áp 220V để vận hành như trong trò đu quay?

Thời gian tới, nếu những người kinh doanh tiếp tục hoạt động, liệu khách hàng (có mua vé hẳn hoi) có được an toàn, nhất là trẻ con?

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast