Cùng nhau xông vào trụ sở cướp gỗ, "được"... 174 tháng tù!

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/10, Viện KSND huyện Hương Khê phối hợp TAND huyện Hương Khê, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tổ chức mở phiên tòa xét xử hình sự điển hình theo tinh thần Nghị quyết 08 và Nghị quyết 49 của Bộ chính trị về cải cách tư pháp đối với các bị cáo Phan Anh Tuấn (SN 1988) và Lê Khắc Kiều (SN 1986), cùng trú tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê về tội cướp giật tài sản.

Chứng kiến phiên tòa có đại diện Viện KSND tỉnh Hà Tĩnh, Viện KSND các huyện: Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang; Công an huyện Hương Khê; TAND huyện Hương Khê.

Cùng nhau xông vào trụ sở cướp gỗ, "được"... 174 tháng tù! ảnh 1
Các cơ quan chức năng và người dân chứng kiến phiên tòa

Theo cáo trạng, sáng ngày 7/6/2015, trong lúc uống bia ở nhà Lê Khắc Kiều thì Tuấn bàn bạc với Kiều đến BQL Rừng phòng hộ Sông Tiêm (xóm Trường Sơn, xã Phú Gia) lấy gỗ do đơn vị thu giữ được của người dân khai thác trái phép trước đó.

Đến khoảng 12 giờ trưa cùng ngày, Tuấn lấy xe máy mang BKS 38H2-5794 của Kiều và chở nhau đến BQL Rừng phòng hộ Sông Tiêm thì gặp anh Đặng Sỹ Thắng là nhân viên đang trực bảo vệ tại đó.

Tuấn dừng xe xin anh Thắng 2 khúc gỗ nhưng người này không đồng ý nên đối tượng đi ra phía sau nhà tập thể của BQL Rừng phòng hộ Sông Tiêm lật 1 khúc gỗ lên để lấy. Thấy vậy, anh Thắng liền ngăn cản thì bị Tuấn dùng tay đấm vào người.

Cùng nhau xông vào trụ sở cướp gỗ, "được"... 174 tháng tù! ảnh 2
2 bị cáo trước vành móng ngựa

Anh Thắng liền chạy vào phòng lấy 1 con dao, 1 tuýt sắt ra thì bị Tuấn và Kiều lấy gạch đuổi ném. Do sợ hãi, anh Thắng đã chạy vào phòng đóng cửa lại nhưng vẫn bị Tuấn và Kiều dùng gạch ném vào.

Sau đó, Tuấn và Kiều ra lấy 2 khúc gỗ de tròn thuộc nhóm IV (1 khúc rộng 75cm, dài 2,4m; 1 khúc rộng 73cm, dài 1,8m, trị giá 828 ngàn đồng) rồi cùng nhau đưa qua hàng rào ra đường.

Thực hiện xong, Tuấn gọi điện cho anh Lê Khắc Dũng ở cùng xã đưa xe bò lốp đến bốc 2 khúc gỗ nói trên về.

Đi được khoảng 1 km, Tuấn và Kiều sợ bị cơ quan chức năng xử lý nên bảo với anh Dũng chở gỗ quay lại BQL Rừng phòng hộ Sông Tiêm để, rồi quay về.

Trong vụ án này, anh Lê Khắc Dũng là người dùng xe bò lốp chở 2 khúc gỗ giúp Tuấn nhưng do không biết trước là Tuấn và Kiều sẽ thực hiện hành vi phạm tội nên không bị xử lý.

TAND huyện Hương Khê xử phạt Tuấn 90 tháng tù giam, Kiều 84 tháng tù giam.

Sau khi kết thúc phiên xử, hội đồng đã tổ chức lấy ý kiến nhận xét, rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng công tác điều tra, truy tố và xét xử của các cơ quan tiến hành tố tụng ở huyện Hương Khê.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast