Cựu công an rút súng bắn vỡ kính xe taxi cản đường

Khi ra hiệu xin đường, tài xế xe taxi không cho vượt, cựu công an đã rút súng ra bắn liên tiếp vào xe taxi cản đường.

TAND Hà Nội ngày 23/9 đưa bị cáo Lê Việt Hòa (35 tuổi, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội) và Nguyễn Khắc Thọ (33 tuổi, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội) ra xét xử về tội Hủy hoại tài sản.

Cựu công an rút súng bắn vỡ kính xe taxi cản đường ảnh 1
Hai bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo cáo trạng, khoảng 7h30 ngày 30/1/2014, Thọ - nhân viên hãng taxi Tốt đi xe ô tô chở Lê Viết Hòa về quê Thanh Hóa.

Khi đi, Hòa mang theo một khẩu súng ngắn để trong túi, đặt dưới gầm ghế phụ của xe. Khoảng 11h cùng ngày, xe taxi về đến nhà Hòa. Ngồi chơi 10 phút, Thọ và Hòa về Hà Nội.

Trên đường về, Hòa bảo Thọ để mình lái xe. Khoảng 13h cùng ngày, Hòa lái xe đến đoạn cầu Vạn Điểm, huyện Thường Tín thì gặp chiếc xe ô tô taxi 7 chỗ của hàng taxi Group do anh Ngô Mạnh Hùng (35 tuổi) điều khiển, chạy cùng chiều.

Hòa xi nhan và bấm còi xin vượt nhưng anh Hùng không cho. Hòa tiếp tục có tín hiệu xin đường nhưng không vượt được.

Nghĩ là tài xế cố tình không cho vượt, Hòa bảo Thọ: “Đưa khẩu súng trong túi, bắn cho nó mấy phát”.

Thọ lấy khẩu súng đưa cho Hòa. Hòa lái xe đuổi theo chiếc taxi của anh Hùng. Khi cách xe này khoảng 1,5m, Hòa hạ kính chắn gió, bắn hai phát vào kính sau của ô tô làm bị rạn nứt.

Sau khi bị bắn, anh Hùng cho xe giảm ga, đi chậm lại. Hòa đưa khẩu súng cho Thọ và bảo bắn thêm mấy phát nữa.

Hòa tăng ga vượt lên bên trái ra ngoài bắn một phát vào phía kính sau xe anh Hùng làm kính vỡ rơi xuống.

Hoà lái xe vượt lên đi song song về phía trái xe của nạn nhân. Khi hai xe cách nhau khoảng 1-1.5m, Thọ cầm súng bắn vỡ cửa kính bên trái rơi vào người anh Hùng rồi cả hai tiếp tục lưu thông. Anh Hùng đã ghi lại được biển số xe của Hòa.

Trong khi đó, sau khi về, Hòa đưa khẩu súng đi phi tang. Ngày 1/2/2014, Hòa và Thọ bị bắt. Cơ quan điều tra cũng thu giữ được khẩu súng của Hòa.

Khám xét nhà Hòa, cảnh sát còn thu giữ hai côn nhị khúc, một côn 3 khúc, dao nhọn, 8 gói đạn bi, 3 hộp đựng đạn bi, hai gói mũi tên.

Giám định cho thấy, khẩu súng Hòa và Thọ dùng bắn vỡ kính xe taxi của anh Hùng là loại đồ chơi, cơ chế hoạt động là dùng khí nén bắn các viên vi, thuộc loại đồ chơi nguy hiểm, không phải là vũ khí quân dụng. Do vậy cơ quan công an đã xử phạt hành chính Hòa về hành vi này của Hòa.

Tại tòa, luật sư bảo vệ cho Hòa đưa ra một số tình tiết để HĐXX xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo. Theo luật sư, Hòa thời gian khi công tác tại trong ngành công an được khen thưởng có thành tích. Trong khi đó, Thọ có hoàn cảnh éo le. Từ ngày Thọ bị bắt tạm giam, người vợ đã bỏ hai con lại cho bố mẹ chồng chăm sóc.

Xem xét hành vi phạm tội của hai bị cáo, HĐXX tuyên phạt Hòa 30 tháng tù giam, Thọ 24 tháng tù giam tội Hủy hoại tài sản./.

Theo Việt Đức/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast