Đã xác định hung thủ vụ thảm sát tại tiệm vàng ở phố Sàn (Lục Nam, Bắc Giang)

Khẳng định với VnExpress tối 29/8, thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) cho biết đã xác định được hung thủ vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích.

Nhưng theo ông Tuyến, do vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra nên Ban chuyên án chưa thể tiết lộ danh tính hung thủ hay bất cứ thông tin nào khác.

Theo nguồn tin của VnExpress, trưa cùng ngày, sau ít phút họp, lực lượng trinh sát của Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã ập vào một ngôi nhà 3 tầng đối diện UBND xã Thanh Lâm (Lục Nam, Bắc Giang). Gia đình này có Lê Văn Luyện (18 tuổi) được xác định là nghi phạm của vụ án. Tuy nhiên, thời điểm này anh ta không có nhà.

Nhiều người dân bàn tán xôn xao vụ án. Ảnh: Văn Giang.

Nhiều người dân bàn tán xôn xao vụ án. Ảnh: Văn Giang.

Khám xét nơi này, công an phát hiện và thu giữ một gói vàng đựng trong túi bóng (có nhiều sợi dây chuyền và kiềng đeo cổ) được chôn ở gần nhà của gia đình. Bố mẹ Luyện là ông Lê Văn Miên (42 tuổi) và bà Trương Thị Thơm (41 tuổi) không lý giải được vì sao số vàng trên lại được chôn cất ở đó. Ông Miên và bà Thơm đã được đưa về trụ sở công an huyện Lục Nam cùng với số vàng để điều tra.

Trước đó rạng sáng 24/8, tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn (Lục Nam, Bắc Giang) xảy ra vụ thảm sát khiến 3 người thiệt mạng. Các nạn nhân là anh Trịnh Thanh Ngọc (37 tuổi, chủ tiệm), chị Đinh Thị Chín (35 tuổi, vợ anh Ngọc) và cô con gái 18 tháng tuổi Trịnh Phương Thảo.

Riêng cháu Trịnh Thị Bích (8 tuổi) đang thoi thóp thở ở góc khuất với cánh tay bị chém đứt lìa, nhiều vết chém khác trên cơ thể. Nhân chứng sống duy nhất trong vụ án đã nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

Theo các bác sĩ, Bích nhập viện trong tình trạng lơ mơ, hoảng loạn, sốc, người bê bết máu, mất máu nhiều, đau đớn. Sau hơn chục tiếng phẫu thuật, đến gần 1h sáng hôm sau, các bác sĩ mới rời phòng mổ.

Hôm nay, sau 5 ngày cấp cứu, Bích đã khỏe, ăn được, có thể đứng lên đi lại. Bàn tay và ngón tay cũng đã cử động được. Vết chém ở bản xương sọ, dọc mặt đã được khâu lại, có thể không ảnh hưởng đến thực thể cũng như thần kinh của trẻ. Bích đang được chăm sóc và bảo vệ rất nghiêm ngặt tại bệnh viện.

Do tính chất phức tạp và nghiêm trọng của vụ án, sau 3 ngày xảy ra Bộ công an quyết định thành lập ban chuyên án với sự vào cuộc của hàng trăm cảnh sát.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast