Đặc xá cho các phạm nhân chấp hành hình phạt tù cải tạo tốt

Ngày 31/8, ông Võ Tá Mậu, Trưởng phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an Hà Tĩnh) cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Bộ công an, hội đồng đặc xá tỉnh Hà Tĩnh đã lập danh sách đề nghị Hội đồng đặc xá Trung ương xem xét và được Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 18 phạm nhân đang thụ án tại trại tạm giam Cầu Đông thuộc công an Hà Tĩnh.

Thực hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với người phạm tội bị kết án phạt tù, khuyến khích họ phấn đấu học tập, rèn luyện tiến bộ trở thành người có ích cho xã hội. Hội đồng đặc xá tỉnh Hà Tĩnh đề xuất 18 phạm nhân trong qúa trình chấp hành hình phạt tù đều chấp hành tốt nội quy của trại tạm giam, tích cực học tập, lao động và6 tháng đầu năm 2011 được xếp loại khá trở lên. Ngoài ra, 18 phạm nhân này đã chấp hành xong hình phạt bổ sung là phạt tiền, bồi thường thiệt hại, tiền truy thu, án phí hoặc nghĩa vụ dân sự khác.

Công tác đặc xá thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với người phạm tội bị kết án phạt tù

Công tác đặc xá thể hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với người phạm tội bị kết án phạt tù

Ông Võ Tá Mậu cho biết thêm: Trong dịp này, tỉnh Hà Tĩnh có 127 phạm nhân đang thụ án tại các trại giam trong toàn Quốc được đặc xá, trong số đó huyện Nghi Xuân có 25 phạm nhân, Hương Sơn có 15 phạm nhân. Công an tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo lãnh đạo công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với chính quyền địa phương tạo điều kiện giúp đỡ những phạm nhân được đặc xá trong dịp này để họ sớm hoà nhập cộng đồng, được học nghề, đào tạo việc làm từng bước ổn định, hoà nhập cuộc sống.

Trong dịp này, trại giam Xuân Hoà thuộc Tổng cục VIII (Bộ công an) cũng được Chủ tịch nước quyết định đặc xá cho 65 phạm nhân trong quá trình cải tạo tốt, trong đó có 3 phạm nhân là vị thành niên. Ngoài ra trại giam Xuân Hà còn giảm án cho 126 phạm nhân khác.

Các trại giam Cầu Đồng và Xuân Hà sẽ tiến hành tổ chức công bố quyết định đặc xá cho các phạm nhân và bàn giao cho chính quyền địa phương nơi cư trú quản lý giáo dục trước ngày 02-09.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast