Đánh người giúp bạn, lĩnh 2 năm tù

Ngày 26/12, Tòa án nhân dân huyện Can Lộc mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phạm Viết Khanh (SN 1991), trú tại xóm Cồn Soi, xã Trung Lộc về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Phạm Viết Khanh tại phiên tòa.
Bị cáo Phạm Viết Khanh tại phiên tòa.

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 23/6/2012, khi đang ngồi nhậu tại quán Liễu Đại, xã Đồng Lộc thì giữa anh Võ Công Trường (nhóm của Phạm Viết Khanh) có xích mích với một số người của nhóm anh Thái Đặng Thành, ở xã Mỹ Lộc ngồi bên cạnh.

Trong lúc Khanh đi vệ sinh thì giữa Trường và một số người của nhóm anh Thành đã xẩy ra xô xát.

Thấy bạn mình bị đánh, Phạm Viết Khanh đã chạy ra xe lấy một thanh kiếm để vào cứu bạn. Khi Khanh mang kiếm vào thì nhóm thanh niên kia bỏ chạy, Khanh tiếp tục truy đuổi.

Khi đuổi nhóm thanh niên kia ra đến cổng thì Khanh gặp anh Thái Đặng Thành. Tưởng anh Thành là người đã đánh bạn mình nên Khanh rút kiếm ra chém một nhát trúng vào khửu tay. Tiếp đó, khi anh Thành bỏ chạy thì Khanh chém tiếp một nhát vào lưng.

Sau khi gây án xong, Phạm Viết Khanh đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị Cơ quan CA huyện Can Lộc phát lệnh truy nã. Đến ngày 06/10/2012, đối tượng đã bị bắt khi y đang lẫn trốn tại Lâm Đồng.

Kết thúc phiên xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Viết Khanh 24 tháng tù giam với tội danh cố ý gây thương tích cho người khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast