Doanh nghiệp Lê Nguyễn cố tình treo biển quảng cáo trái phép!

(Baohatinh.vn) - Sau gần 1 năm UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản chỉ đạo tháo dỡ, đến nay, cụm pano tuyên truyền kết hợp quảng cáo của DN Lê Nguyễn tại ngã tư vòng xuyến trung tâm thành phố Hà Tĩnh vẫn “án binh bất động”.

Đầu năm 2014, UBND TP Hà Tĩnh đã ký hợp đồng cho phép Doanh nghiệp tư nhân Quảng cáo – trang trí nội thất Lê Nguyễn (TP Đà Nẵng): xây dựng và khai thác cụm pano tuyên truyền chính trị kết hợp với quảng cáo tại ngã tư vòng xuyến, giao giữa quốc lộ 1A với đường Phan Đình Phùng và đường Hàm Nghi.

Doanh nghiệp Lê Nguyễn cố tình treo biển quảng cáo trái phép!

Cụm pano quảng cáo đã không còn phù hợp với không gian của ngã tư vòng xuyến trung tâm thành phố Hà Tĩnh

Theo đó, trong 2 năm, ngoài thời gian thực hiện công tác tuyên truyền chính trị, DN Lê Nguyễn được khai thác quảng cáo thương mại (đến hết ngày 16/1/2016). Hết thời hạn nói trên, DN Lê Nguyễn tiếp tục được Sở Sở VH – TT & DL cấp phép khai thác quảng cáo thương mại gắn với nhiệm vụ tuyên truyền chính trị của địa phương. Mới đây nhất, DN Lê Nguyễn được cấp phép treo biển quảng cáo bia Sài Gòn từ ngày 1/6/2017 đến ngày 1/6/2018.

Trong thời gian này, nhận thấy cụm pano quảng cáo không còn phù hợp nên UBND TP Hà Tĩnh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho phép thay thế bằng công trình khác mang tính biểu tượng chính trị - văn hóa của địa phương.

“Ngã tư vòng xuyến này nằm ở vị trí trung tâm, là điểm nhấn của TP Hà Tĩnh. Quá trình xây dựng đô thị loại II, TP Hà Tĩnh nhận thấy tại đây, cần phải xây dựng công trình mang tính biểu tượng, đảm bảo mỹ quan và phù hợp với không gian xung quanh khu vực. Bởi vậy, UBND TP Hà Tĩnh đã có văn bản gửi UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đề nghị tháo dỡ cụm pano để thay thế bằng công trình khác mang tính biểu tượng” – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Tĩnh Lương Quốc Tuấn cho biết.

Doanh nghiệp Lê Nguyễn cố tình treo biển quảng cáo trái phép!

Mặc dù không được cấp phép, DN Lê Nguyễn vẫn treo biển quảng cáo bia Huda tại vị trí này

Trước đề xuất của TP Hà Tĩnh, ngày 25/08/2017, UBND tỉnh đã có văn bản số 5399/UBND-VX về việc đồng ý tháo dỡ cụm pano này. Tuy nhiên, theo Phó Giám đốc Sở VH – TT & DL Nguyễn Cảnh Thụy, thì: “Từ đó đến nay, UBND Thành phố vẫn chưa có phương án thay thế cụ thể. Vì vậy, Sở chưa rút giấy phép, tạo điều kiện cho của DN tiếp tục khai thác quảng cáo đến hết ngày 1/6 nhằm hạn chế thiệt hại về kinh tế của đơn vị”.

Có thể thấy, đây là một động thái mang tính “nhân văn” của các cơ quan quản lý nhà nước đối với DN. Thế nhưng, hết thời hạn cấp phép, DN Lê Nguyễn vẫn không tháo dỡ cụm pano quảng cáo. Đồng thời, tiếp tục làm hồ sơ trình Sở VH – TT & DL xin cấp phép quảng cáo sản phẩm bia Huda tại vị trí này.

Doanh nghiệp Lê Nguyễn cố tình treo biển quảng cáo trái phép!

Văn bản trả lời của Sở VH - TT&DL về việc không đồng ý cho DN Lê Nguyễn thực hiện quảng cáo tại địa điểm nói trên

Đáng nói hơn, bất chấp việc Sở VH-TT&DL có văn bản trả lời “dừng cấp phép” theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, DN Lê Nguyễn vẫn ngang nhiên treo biển quảng cáo bia Huda. Và đến thời điểm này, biển quảng cáo của DN Lê Nguyễn vẫn hiện diện tại ngã tư vòng xuyến trung tâm thành phố Hà Tĩnh như một lời thách thức.

“Việc làm của DN Lê Nguyễn rõ ràng là vi phạm các quy định của pháp luật về quảng cáo, Sở sẽ thanh tra làm rõ và kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng này. Bên cạnh đó, UBND thành phố cũng cần thực hiện ngay việc thanh lý hợp đồng xây dựng, khai thác cụm pano trên với DN Lê Nguyễn; đồng thời, có phương án thay thế theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản số 5399/UBND-VX” – Phó Giám đốc Nguyễn Cảnh Thụy khẳng định.

Thiết nghĩ, đã đến lúc, UBND thành phố, Sở VH – TT & DL cùng các sở, ngành liên quan cần phối hợp, tập trung vào cuộc. Kiên quyết tháo dỡ biển quảng cáo và xử lý nghiêm túc hành vi vi phạm của DN Lê Nguyễn. Việc làm này không chỉ để thiết lập lại trật tự, mỹ quan đô thị mà còn thể hiện “hiệu lực” của các cơ quan quản lý nhà nước, tạo "sân chơi" lành mạnh cho các doanh nghiệp trong khuôn khổ pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast