Đối tượng chiếm đoạt tài sản ra đầu thú sau 10 tháng lẩn trốn

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (9/5), Trung tá Lương Sỹ Đằng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm (PC52) - Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa vận động đối tượng Trần Thị Phúc (SN 1967, trú ở xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) ra đầu thú.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ cuối năm 2011 đến tháng 4/2013, Trần Thị Phúc có hành vi lợi dụng uy tín của mình trong quá trình kinh doanh vàng bạc đã vay của 35 người bị hại với số tiền 2.036.000.000 đồng, 11.500 USD, 10,5 cây vàng và 49,7 chỉ vàng. Đến thời hạn trả nợ, người bị hại nhiều lần đến đòi nợ nhưng Phúc không trả mà còn bỏ trốn với mục đích chiếm đoạt.

Ngày 16/7/2013, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Lộc Hà đã ra quyết định khởi tố bị can Trần Thị Phúc về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và quyết định truy nã toàn quốc.

Xác thấy tính chất, mức độ, phạm vi địa bàn hoạt động của đối tượng và yêu cầu cần thiết phải tập trung xác minh, truy bắt, PC52 Công an tỉnh đã xác lập chuyên án mang bí số TN613 để đấu tranh, làm rõ.

Sau một thời gian nắm địa bàn, các di biến động của đối tượng, lực lượng công an đã kiên trì, vận động thuyết phục đối tượng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Sau gần 10 tháng lẩn trốn tại nhiều địa bàn trong cả nước, ngày 5/5 vừa qua, Trần Thị Phúc đã ra đầu thú trước cơ quan công an.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast