Đơn kiến nghị mạo danh, sai sự thật

Việc khiếu nại, tố cáo sai sự thật đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần của người bị mạo danh, cũng như uy tín của người bị tố cáo. Mong các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để làm gương, góp phần ổn định tình hình xã hội...

Điều tra theo đơn thư bạn đọc

Báo Hà Tĩnh nhận được đơn thư kiến nghị của các bà: Nguyễn Thị Tương, Nguyễn Thị Khai, Cù Thị Hoa cùng là hội viên Chi hội 2, Hội Nông dân xã Hương Minh (Vũ Quang). Nội dung đơn phản ánh: BTV Huyện ủy Vũ Quang ra quyết định kết nạp quần chúng Đỗ Thị Mai Hương, cán bộ UBND xã Hương Minh chưa đúng với quy trình, thủ tục, gây bức xúc trong nhân dân. Trong khi đó, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chi hội trưởng Hội Nông dân xóm 2, xã Hương Minh đã được cấp ủy giới thiệu học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có quá trình phấn đấu tốt nhưng chưa được xem xét kết nạp vào Đảng.

Minh họa: Internet
Minh họa: Internet

Sau khi nhận được đơn khiếu nại, PV Báo Hà Tĩnh đã tìm hiểu và làm rõ những nội dung trên. Liên hệ trực tiếp với bà Nguyễn Thị Tương và bà Nguyễn Thị Khai, cả 2 đều cam kết là không viết và không ký vào đơn. Chúng tôi cũng xác minh được bà Cù Thị Hoa đã chuyển về sinh sống tại TP Hà Tĩnh từ tháng 10/2012. Vì vậy, đủ điều kiện để khẳng định đơn kiến nghị trên là mạo danh.

Về phía nội dung đơn, chúng tôi đã làm việc với Ban Tổ chức Huyện ủy Vũ Quang để làm rõ và được biết: quần chúng Đỗ Thị Mai Hương là cán bộ Văn phòng UBND xã Hương Minh được công đoàn và chi bộ cơ quan giới thiệu đi học lớp cảm tình Đảng khóa I/2012. Chi bộ Văn phòng UBND xã đã phân công 2 đảng viên: Nguyễn Thanh Truyền và Phan Thị Như Trang theo dõi, giúp đỡ quần chúng để giới thiệu chi bộ kết nạp vào Đảng.

Sau khi thực hiện chủ trương giải thể Chi bộ Văn phòng UBND xã, các đảng viên được chuyển về sinh hoạt Đảng tại nơi cư trú. Mặc dù chị Đỗ Thị Mai Hương có hộ khẩu thường trú tại xóm 4, thị trấn Vũ Quang nhưng Chi bộ Văn phòng UBND xã Hương Minh đã chuyển quần chúng Đỗ Thị Mai Hương về sinh hoạt tại xóm 2, nơi có 2 đảng viên theo dõi để tiếp tục theo dõi.

Ngày 28/12/2012, 2 đảng viên theo dõi đã đề nghị chi bộ xã xem xét kết nạp quần chúng Đỗ Thị Mai Hương vào Đảng. Ngày 7/1/2013, BCH Đảng ủy xã Hương Minh họp ra Nghị quyết 97–NQ/ĐU đề nghị BTV Huyện ủy Vũ Quang kết nạp quần chúng Hương với 13/13 đồng chí đồng ý, đạt 100%. Ngày 24/1/2013, Ban Tổ chức Huyện ủy tiến hành thẩm tra quy trình kết nạp và thống nhất đề nghị BTV Huyện ủy xét kết nạp Đảng cho quần chúng Hương. Ngày 3/2/2013, Ban Thường vụ Huyện ủy ra Quyết định số 09-QĐ/HU kết nạp quần chúng Hương vào Đảng. Như vậy, về trình tự, thủ tục, hồ sơ kết nạp đảng viên Đỗ Thị Mai Hương là hoàn toàn đúng quy định.

Tiếp xúc với ông Nguyễn Tiến Dũng, được biết: “Mặc dù được các hội viên giới thiệu đi học lớp cảm tình Đảng, nhưng vì hoàn cảnh gia đình, tôi xin chưa tham gia học nên chưa được xem xét kết nạp vào Đảng”. Như vậy, nội dung đơn thư là hoàn toàn sai sự thật.

Đơn thư khiếu nại, tố cáo sai sự thật đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống tinh thần của người bị mạo danh, cũng như uy tín của người bị tố cáo. Mong rằng, các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để làm gương, góp phần ổn định tình hình xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast