Dùng cào bổ vỡ đầu em rể vì xúc phạm bố vợ

(Baohatinh.vn) - Cơn nóng giận nhất thời đã vô tình biến ngày tết thiêng liêng, đầm ấm trở thành nỗi ám ảnh cho cả gia đình. Người chết, kẻ rơi vào lao lý, nhiều người thân điêu đứng trong vòng xoáy bi kịch.

Phút nóng giận biến Nguyễn Văn Đức thành kẻ giết người

Phút nóng giận biến Nguyễn Văn Đức thành kẻ giết người

Ngày cuối năm Ất Mùi (29 tháng Chạp), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Nghi Xuân với nội dung: anh Lương Văn Hóa (SN 1979, trú thôn Thành Hải, Xuân Thành) nhập viện do chấn thương nặng trên vùng đầu, đã tử vong vào lúc 13h30’ cùng ngày.

Mặc dù người nhà quả quyết nạn nhân do bất cẩn bị ngã nhưng cơ quan cảnh sát điều tra nghi ngờ vụ việc vẫn còn nhiều tình tiết nghi vấn. Bằng kinh nghiệm lâu năm trong công tác điều tra, nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lực lượng chức năng kịp thời có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của anh Lương Văn Hóa.

Sau khi khoanh vùng đối tượng, Nguyễn Văn Đức (anh vợ nạn nhân) được triệu tập về trụ sở lấy lời khai. Tuy nhiên, theo Phó Trưởng phòng Hình sự Công an tỉnh Nguyễn Đình Cảnh, quá trình khai thác gặp nhiều khó khăn do người nhà nạn nhân bất hợp tác, đối tượng lì lợm, quanh co chối tội. Suốt 12 tiếng đồng hồ kiên trì đấu tranh, bằng các lập luận sắc bén của cơ quan cảnh sát điều tra, biết không thể thoát, Nguyễn Văn Đức phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Chiều 28 tết, gia đình Đức cùng các anh em tổ chức tất niên tại nhà anh Hóa. Trong không khí hứng khởi vui xuân mới, Nguyễn Văn Đức khởi xướng đi hát karaoke và được mọi người nhiệt tình hưởng ứng. Nhưng, cuộc vui phải sớm dừng lại khi vợ chồng anh Hóa xảy ra mâu thuẫn. Nghe cãi cọ lớn tiếng, Đức cùng mọi người vào can ngăn. Tuy nhiên, do bực tức, anh Hóa nhiều lần xúc phạm bố vợ (cũng là bố ruột Đức) khiến Đức nóng mặt.

Không kiềm chế được cơn giận, Nguyễn Văn Đức chạy ra sân lấy chiếc cào xông tới, nhằm đầu Hóa bổ xuống. Thấy nạn nhân loạng choạng, mọi người tức tốc đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An. Song, do vết thương quá nặng, các bác sĩ khuyên người nhà đưa anh Hóa về chuẩn bị hậu sự.

Chỉ vì cơn nóng giận nhất thời, niềm vui đón năm mới đã trở thành nỗi mất mát, đau thương. Tiếng nhạc vui xuân đón tết thay bằng âm thanh buồn bã, thê lương. Nhưng, thay vì vận động hung thủ ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật, sau khi sự việc xảy ra, người nhà Nguyễn Văn Đức (cũng là người nhà nạn nhân) cùng lên kế hoạch che giấu tội phạm, biến một vụ án giết người hết sức nghiêm trọng trở thành cái chết đầy tức tưởi do bất cẩn nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Suy cho cùng, nạn nhân cũng có lỗi trong bi kịch gia đình. Có thể, những người thân sẽ đưa ra lời bao biện cho hành vi gây ra án mạng là do rượu. Nhưng “ma men” chỉ là chất xúc tác, điều quan trọng, mỗi cá nhân không tự kiềm chế, điều khiển được cảm xúc của chính mình…

Đã từng có rất nhiều vụ án gây thương tích, án mạng xuất phát từ cơn nóng giận nhất thời. Vậy nhưng, chứng kiến sự đổ vỡ của bao gia đình, nhiều người vẫn không thể giữ cho mình việc tránh giẫm vào “vết xe đổ”. Mỗi lần ra tay, không những không giải quyết được mâu thuẫn mà còn kéo theo bao hệ lụy. Và, gia đình, con cái… vẫn luôn là những người trực tiếp gánh chịu hậu quả nặng nề, đau đớn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast