Được thuê làm "người yêu", nhiều cô gái sập bẫy lừa đảo

Sau khi ra tù không có việc làm ổn định, Tài mở các tài khoản trên mạng xã hội (facebook) kết bạn với nhiều cô gái và ngụ ý thuê họ làm người yêu ra mắt gia đình sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

duoc thue lam nguoi yeu nhieu co gai sap bay lua dao

Với chiêu thức này Tài đã chiếm đoạt tài sản của nhiều cô gái (ảnh minh họa)

Ngày 16-11, Công an quận 12, TP Hồ Chí Minh hoàn tất hồ sơ xử lý Vũ Văn Tài (24 tuổi, quê Bắc Ninh, tạm trú Hóc Môn) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Không có tiền tiêu xài, Tài lên mạng xã hội (facebook) mở tài khoản tên “Thảo Phương Thảo” sau đó kết bạn làm quen với nhiều cô gái. Sau nhiều lần chat, tâm sự, Tài cho biết có người quen đang cần tìm người đóng vai bạn gái để về ra mắt gia đình.

Để các cô gái tin tưởng, Tài luôn bị ra những hoàn cảnh éo le của người muốn tìm bạn gái giả để các cô gái xiêu lòng và hứa sẽ trả công hậu hĩnh. Với chiêu thức này, nhiều cô gái đã rơi vào bẫy của Tài và bị Tài lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ gần nhất là ngày 14-11, Tài liên hệ với chị T.M (24 tuổi, ngụ Tân Phú) và hứa trả chị M 5 triệu để giả làm bạn gái về ra mắt gia đình, chị M đồng ý. Tài đi xe Uber đến đón chị M và cả 2 đến một quán cà phê ở huyện Hóc Môn. Tại đây Tài và chị M bàn bạc việc ra mắt gia đình Tài sau đó cả 2 đến rạp chiếu phim ở quận 12 xem phim trước khi về “gia đình” Tài.

Khi vào rạp, Tài ga lăng giữ hộ túi xách cho chị M. Ngồi trong rạp một lúc tài giả bộ nói ra ngoài mua đồ ăn rồi xách túi xách của chị M chuồn thẳng. Sau khi xem hết phim không thấy Tài đâu, gọi điện cho Tài không được, biết bị lừa, chị M đã đến công an trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an quận 12 phát hiện Tài dụng nhiều tài khoản mạng xã hội “giăng bẫy” các cô gái nên lên kế hoạch bắt giữ. Tại cơ quan điều tra tài khai từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và vừa mới ra tù.

Theo CAND

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast