Góc khuất của kẻ tội đồ...…

(Baohatinh.vn) - Bố, mẹ qua đời khi gã còn học lớp 11. Xây dựng gia đình sớm, nhưng bất hạnh thay, gã lại phải nhận “án tử”: vĩnh viễn chẳng bao giờ có con. Không đủ bản lĩnh để đương đầu, gã sa vào ám khói của “nàng tiên trắng" rồi tự đẩy cuộc đời mình vào bi kịch...

Chiếc xe thùng vừa lăn bánh vào khuôn viên UBND phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh), nơi phiên tòa lưu động xét xử 2 bị cáo với tội danh “mua bán trái phép chất ma túy” và “tàng trữ trái phép chất ma túy” sắp sửa diễn ra. Một bị cáo vừa bước xuống đã vội vàng đưa ánh mắt dáo dác, hy vọng tìm kiếm hình bóng người thân. Giữa hàng trăm con người hiếu kỳ, ánh mắt ấy chỉ dừng lại khi bắt gặp khuôn mặt hốc hác của người vợ rẻ. Hai con người im lặng nhìn nhau, không vồ vập, không vồn vã nhưng phía sau gương mặt thẫn thờ của họ lại chất chứa nỗi buồn tủi, tiếc nuối, xót xa đến tận cùng.

Trần Hữu Ngân (áo màu xám) lĩnh án 42 tháng tù
Trần Hữu Ngân (áo màu xám) lĩnh án 42 tháng tù

Bị cáo Trần Hữu Ngân (SN 1976, trú tại tổ dân phố Linh Tiến, phường Thạch Linh) cúi gằm trước vành móng ngựa, khuôn mặt vẫn lạnh lùng, hệt như lúc vừa bước xuống. Ngân phạm tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Vợ bị cáo, chị Nguyễn Thị Len (SN 1989) thẫn thờ, buông thõng, tựa đầu vào góc tường...

Bản cáo trạng về quá trình phạm tội của Ngân được công bố qua từng lời rành mạch của vị đại diện Viện Kiểm sát. Khoảng 20h ngày 16/4/2014, Trần Hữu Ngân mua 4 gói hêrôin có tổng trọng lượng 1,9647 gram từ một người lạ mặt tại đường Vũ Quang (TP Hà Tĩnh). Sau khi mua, đối tượng đưa “hàng” về nhà cất giấu, một ít để sử dụng, số còn lại bán cho các con nghiện có nhu cầu.

8h ngày 17/4/2014, trong lúc Ngân đang bán lại 1 gói hêrôin cho Phan Anh Nhật (SN 1987), 2 đối tượng đã bị bắt quả tang. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Hữu Ngân, cơ quan điều tra thu giữ thêm 1,7726 gram hêrôin và 0,2578 gram Methamphetamine.

Đại diện Viện Kiểm sát vừa dứt lời, một vị bồi thẩm đoàn xét hỏi Ngân:

- Bị cáo sa chân vào ma túy từ bao giờ?

- Bị cáo không nhớ rõ.

- Lý do gì đưa đẩy bị cáo đến với “nàng tiên trắng”?.

- Cũng chỉ vì... đứa con. Bị cáo không có con.

Câu trả lời của Trần Hữu Ngân khiến lòng người như thắt lại. Trên khóe mắt của chị Len, từng giọt nước mắt chảy dài…

Trần Hữu Ngân sinh trưởng trong gia đình gia giáo, bố mẹ bị cáo đều là cán bộ của một công ty thủy sản. Giống như bao đứa trẻ khác, tuổi thơ Ngân êm đềm trôi trong vòng tay bao bọc của đấng sinh thành.

Nhưng rồi, gia đình hạnh phúc của Ngân đã vội nếm trải nỗi đau khi mẹ qua đời năm bị cáo đang học lớp 11. Thời gian sau, bố Ngân cũng lâm bệnh nặng rồi theo mẹ sang thế giới bên kia. Gia đình 4 thành viên bỗng chốc chỉ còn một nửa. Ngày em gái bị cáo đi lấy chồng xa, ngôi nhà neo người trở nên ảm đạm đến thê lương.

Nhưng Ngân vẫn không cô đơn, buồn tủi khi bên cạnh bị cáo luôn có người vợ động viên, chia sẻ. Những ngày đầu góp gạo thổi cơm chung, Ngân và vợ chung tay vun đắp cho tổ ấm. Chồng đi lái xe thuê, chị Len ở nhà mở cửa hàng tạp hóa. Cuộc sống của họ tưởng chừng đã viên mãn, chỉ còn chờ đón đứa con đầu lòng chào đời. Nhưng 2 vợ chồng cứ chờ mãi…

Vĩnh viễn không có cơ hội được làm cha, tin dữ như sét đánh ngang tai Ngân. Cũng từ đó, không khí trong nhà trở nên nặng nề. Lắm lúc, nhìn gia đình người khác đầm ấm, vui vẻ, bị cáo lại chạnh lòng nghĩ tới hoàn cảnh đầy éo le của mình. Đã không ít lần, những đứa trẻ đáng yêu khiến Ngân thèm muốn, khao khát. Ngay cả trong giấc mơ, niềm vui được làm cha cứ hiện rõ trong tâm trí người đàn ông bất hạnh.

Trở về thực tại với căn nhà lạnh lẽo, không tiếng con trẻ khiến Ngân dần tỏ ra chán nản. Chìm đắm trong làn khói thuốc đầy mê hoặc của chất bột trắng, cũng là cách để bị cáo quên đi mọi thứ. Những đồ đạc trong nhà lần lượt “đội nón” ra đi. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, Ngân lấy trộm tiền của vợ. Sau những nỗi buồn nối tiếp nhau, dường như người phụ nữ này đã không còn nước mắt để tiếp tục khóc.

Nỗi đau của gia đình qua những lời bộc bạch đầy chân thành của Trần Hữu Ngân và vợ khiến vị chủ tọa thở dài. Người nhân danh pháp luật kia đang cảm thông, xót xa, nuối tiếc cho kẻ phạm tội pha lẫn những trách cứ… Phiên tòa kết thúc bằng bản án 42 tháng tù dành cho Trần Hữu Ngân. Bị cáo liên tục ngoái đầu nhìn vợ rồi bước lên chiếc xe bít bùng về trại giam…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast