Hà Tĩnh: Giả danh cán bộ ngành điện để bán thiết bị “rởm”

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện các đối tượng giả danh cán bộ, công nhân ngành điện lực để bán các thiết bị điện kém chất lượng.

Hà Tĩnh: Giả danh cán bộ ngành điện để bán thiết bị “rởm”

Công an xã Mai Phụ - Lộc Hà lấy lời khai của đối tượng giả danh cán bộ, công nhân ngành điện bán thiết bị rởm. (Ảnh do Công an xã Mai Phụ cung cấp)

Theo Công an xã Mai Phụ (Lộc Hà): Vào khoảng 11h ngày 20/6/2019, 2 đối tượng là Trần Vương và Hoài Sơn (cùng sinh năm 1981, quê quán huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) giả danh là cán bộ, công nhân ngành điện lực đang giao dịch để bán dây điện giá rẻ cho người dân trên địa bàn.

Phát hiện có dấu hiệu bất thường, một số người dân địa phương đã trình báo với chính quyền địa phương. Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Mai Phụ nhanh chóng nắm bắt thông tin và mời 2 đối tượng trên về trụ sở làm việc. Tại đây, các đối tượng khai nhận: Do không có việc làm ổn định nên đã ra Hà Tĩnh thuê nhà, thuê xe và giả danh cán bộ, công nhân ngành điện lực để bán dây điện kém chất lượng và đã qua sử dụng ở các công trình cho người dân tại các vùng nông thôn với giá rẻ.

Theo tìm hiểu, tại Hà Tĩnh đã xuất hiện các trường hợp tương tự, tình trạng giả danh cán bộ, công nhân điện lực để chiếm lòng tin của người dân, buôn bán đường dây điện và các thiết bị điện kém chất lượng diễn ra chủ yếu tại các vùng nông thôn.

Hà Tĩnh: Giả danh cán bộ ngành điện để bán thiết bị “rởm”

Người dân cần tìm hiểu kỹ lưỡng và mua các thiết bị điện ở những địa chỉ đáng tin cậy nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng (ảnh internet)

Ông Trần Anh Dũng - Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực Hà Tĩnh khuyến cáo: “Việc sử dụng dây điện kém chất lượng sẽ làm cho các thiết bị điện hoạt động không hiệu quả, tuổi thọ thiết bị giảm nhanh; gây tổn thất điện năng, dễ chạm chập, cháy nổ. Thậm chí, khi lớp cách điện kém chất lượng có thể gây nứt cách điện, hở ruột dẫn, gây điện giật cho người, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng".

"Người dân ở các địa phương, nhất là các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa cần nâng cao tinh thần cảnh giác với những thủ đoạn lừa đảo, giả danh cán bộ, công nhân ngành điện để tiêu thụ các thiết bị điện, đường dây điện giả hoặc kém chất lượng. Bà con cần kiên quyết tẩy chay các mặt hàng giá rẻ; thay vào đó nên tìm hiểu kỹ lưỡng và mua các thiết bị điện, đường dây điện của những thương hiệu uy tín nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng" - ông Dũng thông tin thêm.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast