Hà Tĩnh: Nhát dao “đoạn tuyệt” nghĩa phu thê...

(Baohatinh.vn) - Không kiềm chế được cơn nóng giận, Hoàng Văn Hải (SN 1983, trú xã Nam Điền, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã dùng dao lam rạch vào mặt bạn đời. Nhát dao thêm một lần nữa cứa sâu vào cảm xúc vốn đã nguội lạnh trong lòng người vợ…

Hà Tĩnh: Nhát dao “đoạn tuyệt” nghĩa phu thê...

TAND huyện Thạch Hà tổ chức phiên tòa trực tuyến xét xử bị cáo Hoàng Văn Hải về tội “Cố ý gây thương tích”.

Nhiều năm trước, Hải kết hôn cùng chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1990, trú cùng thôn). Tổ ấm của đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc hơn khi 2 “thiên thần nhỏ” lần lượt chào đời. Cứ ngỡ, đó sẽ là cái kết viên mãn cho một tình yêu sắt son, chung thủy. Thế nhưng, mái ấm ấy dần xuất hiện những vết rạn. Để giải quyết mâu thuẫn trong hôn nhân, gã chồng chọn cách “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ.

Không thể chịu đựng cảnh “cơm chan nước mắt”, tháng 2/2021, chị Tuyết rời nhà vào Bình Dương làm thuê. Đây cũng là cách người phụ nữ bất hạnh tìm lối thoát khỏi gã chồng vũ phu. Vợ đi xa, Hải ở nhà chăm sóc 2 đứa trẻ. Hằng tháng, chị Tuyết sống chắt chiu, tằn tiện, vừa trang trải cuộc sống, vừa gửi tiền về chăm lo cho việc học hành của con.Tháng 6/2022, chị Tuyết về quê nhưng không trở về nhà mình mà tá túc tại nhà bố mẹ đẻ ở xã Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên).

Biết thông tin này, ngày 22/6, Hải vội chở theo 2 con đến nhà ngoại. Tuy nhiên, do không gặp được chị Tuyết, cho rằng mình bị “qua mặt”, Hải nảy sinh ý định mua dao lam rạch mặt vợ. Quyết tâm gặp bằng được chị Tuyết, Hải tìm đến nhà chị gái của vợ ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà. Tại đây, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Không kiềm chế được, Hải kéo tóc vợ, dùng dao lam rạch nhiều nhát vào mặt của chị Tuyết. Trong quá trình xô xát, Hải còn gây thương tích cho chị Nguyễn Thị Tuyên (SN 1992, trú thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Nghệ An) - là em gái chị Tuyết, cùng có mặt trong nhà.

Sau xô xát, chị Tuyết cùng em gái được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh với tỷ lệ tổn thương cơ thể lần lượt là 19% và 12%.

Hà Tĩnh: Nhát dao “đoạn tuyệt” nghĩa phu thê...

Trình bày trước Hội đồng xét xử, Hoàng Văn Hải thừa nhận, bị cáo dùng dao lam rạch vào mặt vì cố tình muốn hủy hoại dung nhan của vợ.

Chiều 20/9/2022, Tòa án nhân dân huyện Thạch Hà đưa bị cáo Hoàng Văn Hải ra xét xử trực tuyến. Chứng kiến cảnh 2 con người từng thề nguyền sống chết có nhau nay kẻ trở thành bị cáo, người ngồi ở vị trí bị hại trong khi 2 đứa trẻ còn quá nhỏ để hiểu về bi kịch của gia đình, những người thân không khỏi chua xót.“Thời gian vợ không ở nhà, một mình bị cáo vừa đi làm kiếm tiền, vừa nuôi 2 con nhỏ. Bị cáo muốn hàn gắn với vợ, muốn vợ quay trở lại với gia đình nhưng cô ấy luôn trốn tránh” - bị cáo Hải trình bày.

Những lời trình bày của người chồng vũ phu không được chị Tuyết đồng tình. “Anh ấy nhiều lần đánh đập vợ. Xa con, tôi dằn vặt, khổ tâm vô cùng nhưng không thể về nhà. Bởi lẽ tôi biết, đằng sau những lời ngon ngọt ấy, tôi sẽ trở thành nơi để chồng trút giận. Tôi không muốn các con tiếp tục chứng kiến cảnh tượng đau lòng ấy…” - chị Tuyết cố kìm nén những giọt nước mắt.

Trình bày trước Hội đồng xét xử, Hoàng Văn Hải thừa nhận, bị cáo dùng dao lam rạch vào mặt vì cố tình muốn hủy hoại dung nhan của vợ. Nếu chị Tuyết không trở về với Hải thì cũng không thể đến với bất kỳ ai khác.

Chia sẻ với Hội đồng xét xử trước giờ nghị án, chị Tuyết cho biết, dù bản thân từng rất oán trách nhưng giờ đây, chị vẫn muốn cho chồng một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm. Trong thâm tâm người phụ nữ luôn hy vọng đây sẽ là bài học đắt giá để chồng chị biết nhìn nhận và trân quý hơn cuộc sống hôn nhân.

Hà Tĩnh: Nhát dao “đoạn tuyệt” nghĩa phu thê...

Chị Tuyết “thấm” từng lời nói của vị Hội thẩm nhân dân.

Vị Hội thẩm nhân dân tham gia xét xử vụ án chậm rãi: “Sau vụ án này, tôi hy vọng cả bị cáo, bị hại lẫn những người tham dự phiên tòa sẽ nhìn nhận lại cách hành xử của mình đối với chồng/vợ. Khi đã quyết định gắn bó cuộc đời với nhau, cả hai bên cần phải có trách nhiệm vun đắp cho tổ ấm. Cơm sôi bớt lửa, nếu vợ chồng không nhường nhịn mà chỉ biết chì chiết, đánh đập để thỏa mãn cảm xúc nóng giận của mình, vậy những đứa trẻ vô tội sẽ như thế nào?”.

66 tháng tù giam, đó là phán quyết cuối cùng mà Hội đồng xét xử đưa ra. Pháp luật đã nghiêm minh trừng trị hành vi sai trái của gã chồng vũ phu, thế nhưng, người vợ lại cảm thấy trống trải, chua chát...

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast