Hoãn phiên tòa xét xử vụ giết người dã man

Sáng 14/11, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Viết Lợi, Nguyễn Viết Thịnh, Nguyễn Viết Nam, Nguyễn Viết Thành về tội “Giết người” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản”; Nguyễn Viết Hoàn, Nguyễn Viết Quang về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” và Nguyễn Văn Hưng về tội “Giết người”.

Các bị cáo trước vành móng ngựa
Các bị cáo trước vành móng ngựa

Trước đó, khoảng 17h30 ngày 8/1/2013, người dân sống gần khu vực Đập Trống (xã Phú Lộc, Can Lộc) phát hiện xác một người đàn ông bị chém nhiều nhát, nằm chết bên vũng máu. Trên lưng nạn nhân có một lỗ thủng do bị đạn bắn, bên trong cơ thể người này có một đầu đạn chì. Dã man hơn, hai bàn tay của nạn nhân bị chặt gần đứt khỏi cơ thể. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Sỹ Lam (SN 1973, trú tại thôn Vĩnh Phú, xã Phú Lộc).

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn với nhau trong quá trình khai thác quặng mangan tại khu vực Vực Trống (Phú Lộc, Can Lộc), chiều ngày 8/1/2013, nhận được tin báo Lợi bị Nguyễn Viết Hùng đánh, Thành và Nam đã đi chuẩn bị hung khí để tìm Hùng trả thù. Khi đến Vực Trống, gặp ô tô của anh Hùng mang BKS 52X – 4239 đi ngược chiều, Thành đã điều khiển ô tô của mình đâm vào xe anh này. Các đối tượng còn lại dùng đất, đá đập phá và ném vào xe anh Hùng.

Sau một hồi ẩu đả, Hưng nổ súng trúng người anh Nguyễn Sỹ Lam còn Nam dùng gậy đánh vào ngực nạn nhân. Hậu quả, anh Lam chết do đa chấn thương, xe ô tô của anh Hùng bị đập phá hư hỏng, thiệt hại 94.048.976 đồng.

Con trai và người nhà nạn nhân Nguyễn Sỹ Lam đeo khăn tang đến tham dự phiên tòa
Con trai và người nhà nạn nhân Nguyễn Sỹ Lam đeo khăn tang đến tham dự phiên tòa

Tại thông báo kết quả giám định số 50/PC54 ngày 19/3/2013 của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh kết luận: Xe ô tô mang BKS 52X – 4239 của anh Nguyễn Viết Hùng, các vết xước và thủng ở kính chắn gió phía trước là do đá và dao gây ra.

Biên bản khám nghiệm tử thi của Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh và biên bản giám định pháp y số 02/PC54 ngày 8/1/2013 của Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Hà Tĩnh kết luận: nạn nhân bị đa vết thương trong đó chấn thương vùng ngực làm gãy cung trước xương sườn 3, 4, 5 bên trái dẫn đến vỡ mỏm tim, là nguyên nhân chính dẫn đến chết.

Phòng xét xử chật kín người theo dõi

Phòng xét xử chật kín người theo dõi

Hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, gây ra hậu quả nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp tới thân thể của người khác, làm mất an ninh trật tự tại địa phương.

Tại buổi xét xử, luật sư và phía gia đình bị hại đã cung cấp cho HĐXX băng ghi âm có sự trao đổi qua lại giữa bị hại và các bị cáo. Xét thấy nội dung băng ghi âm có nhiều tình tiết mới, HĐXX đã tuyên bố hoãn phiên tòa để xác minh và điều tra làm rõ.

Vụ án có nhiều tính chất, diễn biến phức tạp, nên đã thu hút hàng trăm người dân quan tâm theo dõi.

Đông đảo người dân theo dõi diễn biến buổi xét xử qua loa phát thanh

Đông đảo người dân theo dõi diễn biến buổi xét xử qua loa phát thanh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast