Học sinh đầu độc thầy giáo bằng thuốc diệt chuột !

Chỉ vì bực tức do buộc phải viết bản kiểm điểm mà một học sinh lớp 9 đã “trả thù” thầy giáo của mình bằng cách bỏ thuốc diệt chuột vào ấm nước dành cho giáo viên ở văn phòng nhà trường. Rất may là chưa có ai uống phải ấm nước oan nghiệt của cậu học trò ngỗ ngược này…

Hiệu trưởng Nguyễn Tiến Trung ngao ngán: “Đây là một sự việc bất thường không thể tin nổi !”.
Hiệu trưởng Nguyễn Tiến Trung ngao ngán: “Đây là một sự việc bất thường không thể tin nổi !”.

Sự việc xẩy ra tại Trường THCS Trường Sơn (xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ). Sáng ngày 28/9/2009, sau tiết chào cờ, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Tiến Trung đã mời 3 học sinh nam: Lê Văn Truyền (sinh năm 1995, học sinh lớp 9B), em Thuật (sinh năm 1997, học sinh lớp 7B) và em Sơn (học sinh lớp 9D) lên văn phòng nhà trường yêu cầu viết bản kiểm điểm về việc lấy cắp xe đạp ở xã Liên Minh vào ngày 2/9/2009. Trước đó cả 3 em này đã tham gia lấy cắp 1 chiếc xe đạp ở xã Liên Minh và bị công an xã này bắt được. Vụ việc được chuyển giao cho công an xã Trường Sơn xử lý, công an xã Trường Sơn đã thông báo cho gia đình, thôn xóm, nhà trường để theo dõi, giáo dục các em.

Tại phòng chờ của giáo viên và đoàn đội, 3 học sinh nói trên đã ngồi viết bản kiểm điểm đến hết tiết học thứ 3 thì trở về lớp học.

Thầy Nguyễn Tiến Trung cho biết: Đến khoảng đầu tiết 4 (9h-9h30), thầy vào phòng rót nước (nước chè đựng trong ấm tích) ra cốc thủy tinh để uống thì phát hiện thấy có màu sắc khác lạ hơn lúc bình thường. Nghi ngờ nước bị sưu hoặc ấm bị bẩn, thầy hiệu trưởng liền gọi bảo vệ Nguyễn Kim Hùng lên hỏi nguyên nhân. Ông Hùng trả lời là có thể do học sinh bỏ đất, cát vào ấm nước. Ông Hùng cho biết thêm là trong phòng này từ sáng tới giờ chỉ có 3 cậu học sinh nói trên ngồi lại viết bản kiểm điểm chứ chưa có một bất kỳ ai vào trong phòng. Sau đó ông Hùng liền xách ấm nước đi đổ vào gốc cây trước cửa phòng.

Ông Hùng vẫn chưa hết bàng hoàng, khi chỉ cho phóng viên gốc cây mà ông đã đổ một phần ấm nước có chứa thuốc diệt chuột

Thầy hiệu trưởng liền gọi Truyền, Thuật và Sơn lên để hỏi xem ai đã bỏ gì vào ấm nước. Cả 3 em đều quanh co, trả lời không “ăn khớp”. Sơn thì nói Truyền bỏ đất vào ấm, Truyền lại nhận bỏ… thuốc đau bụng vào . Nghi ngờ sự việc chứa nhiều điều bất thường, thầy hiệu trưởng đã điện cho công an xã và phụ huynh của cả 3 em lên làm việc.

Sau khi nhận được điện thoại của nhà trường, công an xã đã xuống trường yêu cầu lãnh đạo nhà trường, phụ huynh học sinh và 3 em nói trên về trụ sở công an xã để làm việc. Đồng thời cho thu giữ, niêm phong ngay ấm nước. Tại trụ sở công an xã, trước sự chứng giám của phụ huynh, 3 em đã viết bản kiểm điểm tường trình sự việc xẩy ra lúc sáng.

Căn phòng nơi xảy ra sự việc
Căn phòng nơi xảy ra sự việc

Ông Nguyễn Văn Tuyến – Trưởng công an xã cho biết: thấy sự việc phức tạp, vượt quá thẩm quyền của công an địa phương, công an xã đã chuyển toàn bộ “hồ sơ” lên công an huyện giải quyết.

Theo thông tin mà chúng tôi thu thập được thì gói thuốc diệt chuột mà Truyền lén bỏ vào ấm nước là Truyền lấy từ nhà mình. Nguyên do là nhà Truyền ở gần sông nên lắm chuột hay vào cắn phá. Mẹ Truyền đã mua 2 gói về để diệt chuột, 1 gói đã sử dụng hết trước đó.

Thầy Lê Chí Thành – Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đức Thọ chưa hết bàng hoàng khi làm việc với chúng tôi; thầy cho rằng đây là một việc động trời! Thầy Thành cho biết thêm: việc bỏ thuốc diệt chuột vào ấm nước là do em Truyền thực hiện, em Truyền đã viết bản kiểm điểm thừa nhận những hành vi sai trái của mình. Nhưng dù sao thì tôi vẫn không tin nổi !?

Ngày 8/10, trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Xuân Chính - Trưởng công an huyện Đức Thọ cho biết: sự việc đúng như dư luận phản ảnh của người dân, hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Đức Thọ đang tiến hành củng cố hồ sơ để đưa sự việc ra xử lý theo luật định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast