Hội luật gia Hà Tĩnh góp phần hiệu quả đưa pháp luật vào cuộc sống

Sáng 17-1, Hội luật gia Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2012, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2013.

Năm 2012, Hội Luật gia Hà Tĩnh đã triển khai nhiều mặt công tác đạt kết quả cao, phát huy vai trò là một tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp đặc thù. Hội Luật gia đã phối hợp hiệu quả với Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì góp ý 4 Dự thảo Luật và tham gia đóng góp ý kiến vào 8 Dự án luật và Dự thảo sửa đỗi Hiến pháp 1992.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Hội Luật gia tỉnh.
Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Hội Luật gia tỉnh.

Bên cạnh đó, Hội Luật gia tỉnh cũng đã chỉ đạo Trung tâm tư vấn pháp luật và các đơn vị trực thuộc thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn pháp luật cho gần 2.000 vụ việc. Hoạt động phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cũng đã được Hội Luật gia tỉnh đặc biệt quan tâm. Trong năm, Báo cáo viên pháp luật các cấp là hội viên Hội luật gia đã tổ chức 42 cuộc hội nghị tập huấn, phổ biến pháp luật với 4.560 lượt người tham gia. Qua các hội nghị tập huấn này, nội dung các văn bản pháp luật mới, thiết thực đã được chuyển tải về tận cơ sở, góp phần đưa pháp luật vào cuộc sống, đảm bảo tính khả thi.

Trên cơ sở các kết quả đạt được của năm 2012, tại hội nghị này các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2013 để hoạt động của Hội Luật gia tỉnh và Chi hội Luật gia của các địa phương, đơn vị ngày cáng hiệu quả, phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình.

Cũng tại hội nghị này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Hội Luật gia tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast