Khai trương cổng thông tin điện tử hệ cơ sở dữ liệu văn bản QPPL của tỉnh

Sáng 26-8, Sở Tư pháp Hà Tĩnh đã tổ chức kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam và khai trương Cổng thông tin điện tử hệ cơ sở dữ liệu văn bản QPPL

66 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, đặc biệt sau ngày tái lập tỉnh đến nay, được sự quan tâm thường xuyên của Bộ Tư pháp, của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và cấp uỷ chính quyền các cấp, Ngành Tư pháp Hà Tĩnh đã có bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực, góp phần to lớn vào công cuộc phát triển KT – XH của tỉnh nhà. Tại lễ kỉ niệm, toàn thể CB CNV cùng nhau ôn lại những chặng đường lịch sử, đúc rút bài học kinh nghiệm để đưa hoạt động của ngành đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cũng nhân dịp này, Sở Tư pháp đã chính thức khai trương cổng thông tin điện tử và Hệ cơ sở giữ liệu văn bản QPPL của tỉnh. Hệ cơ sở giữ liệu văn bản QPPL này được xây dựng nhằm phục vụ cho công tác quiản lý nhà nước, hoạt động thực thi công vụ của cán bộ công chức; tổ chức mạng lưới thông tin, xây dựng và quản lý thông tin phục vụ cho việc kiểm tra, rà soát, hệ thống hoá văn bản QPPL; cung cấp miễn phí văn bản QPPL và các thông tin pháp lý có liên quan; đảm bảo tính công khai, minh bạch của hệ thống văn bản QPPL và là một hình thức hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Trang Web này do Sở Tư pháp quản lý và điều hành có địa chỉ là tuphaphatinh.gov.vn.

Phát biểu tại lễ khai trương cổng thông tin điện tử, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ đánh giá cao kết quả hoạt động của ngành Tư pháp trong thời gian qua, thông tin thêm một số nội dung tình hình KT - XH, QP - AN và nêu lên mhữmg yêu cầu, giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới. Đặc biệt là cần tập trung đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ mới như công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, theo dõi thi hành pháp luật.

Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Trần Minh Kỳ nhấn mạnh tầm quan trọng, mục đích, ý nghĩa của Hệ cơ sở văn bản QPPL và yêu cầu Sở Tư pháp cần thực hiện tốt công tác quản lý điều hành để trang thông tin điện tử cơ sở giữ liệu được hoạt động liên tục, thường xuyên cập nhật những văn bản QPPL mới của tỉnh để cung cấp chính xác về nội dung và hiệu lực pháp lý của văn bản cho người truy cập.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast