Khởi tố nhóm đối tượng cướp gỗ trong Trạm Kiểm lâm

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (10/4), Công an huyện Vũ Quang cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng trong vụ “chống người thi hành công vụ” xảy ra tại Trạm Kiểm lâm chợ Bộng (Vũ Quang).

>> Xông vào Trạm Kiểm lâm cướp gỗ, một côn đồ bị súng nổ sát thương

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Chu Quốc Quân (SN 1993), trú tại xã Hương Long, Hương Khê; Trần Văn Tú (SN 1984), trú tại xã Hương Vĩnh, Hương Khê; Lê Khắc Mạnh (SN 1977) và Lưu Quốc Hương (SN 1991) cùng trú tại xã Phú Gia, Hương Khê.

Từ trái sang là các đối tượng: Quân, Mạnh và Tú
Từ trái sang là các đối tượng: Quân, Mạnh và Tú

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, trước đó, khoảng 23 giờ ngày 5/4, Chu Quốc Quân và Trần Văn Tú vận chuyển 1 xe chở gỗ gồm 7 khúc gỗ ngát từ xã Hương Long (Hương Khê) xuống xã Đức Bình (Đức Thọ) để bán. Quân được phân công kéo xe chở gỗ còn Tú đi xe máy đẩy phía sau và dò đường.

Khi các đối tượng đến khu vực cầu treo chợ Bộng (Vũ Quang) thì bị đội Kiểm lâm Cơ động và PCCCR thuộc Chi cục kiểm lâm tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Trạm Kiểm lâm chợ Bộng (thuộc Hạt Kiểm lâm Vũ Quang) bắt giữ.

Sau khi bị bắt, Quân đã gọi Tú, Mạnh, Hương và đồng bọn (khoảng 12 người) mang theo hung khí, đến trụ sở Trạm Kiểm lâm chợ Bộng để đòi lại xe máy và xe kéo nhưng lực lượng kiểm lâm không cho.

Quân chạy ra ngoài cổng lấy 1 dao để ở xe của Mạnh chạy vào nhà xe của kiểm lâm chặt nhiều nhát vào khóa dây rồi cùng đồng bọn bốc 3 khúc gỗ lên trên xe kéo và đẩy ra ngoài cổng. Trên đường đẩy ra ngoài thì bị cán bộ kiểm lâm ngăn cản.

Thấy các đối tượng hung hãn và manh động, ông Cù Việt Tường – Đội phó Đội kiểm lâm cơ động đưa súng ra cảnh báo các đối tượng dừng lại nhưng các đối tượng vẫn tiếp tục dùng dao đe dọa và đòi mang bằng được xe kéo và số gỗ trên.

Để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của mình và đồng đội cũng như giữ lại tang vật vụ việc, ông Tường đã bắn 1 phát súng chỉ thiên nhưng súng không nổ, sau đó bắn phát súng thứ 2 thì bị các đối tượng lao vào cầm tay giằng súng làm súng phát nổ trúng người Hương.

Không dừng lại ở đó, các đối tượng còn tiếp tục đẩy xe kéo ra khỏi trạm kiểm lâm và lên xe bỏ chạy.

Nhận được tin báo, Công an huyện Vũ Quang đã điều tra làm rõ vụ việc, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng: Chu Quốc Quân, Trần Văn Tú, Lê Khắc Mạnh; riêng đối tượng Lưu Quốc Hương vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast