Khởi tố nữ giám đốc lừa đưa người đi xuất khẩu lao động, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Từ năm 2018 đến cuối tháng 8/2022, Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1986, trú thôn Tân Tiến, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã làm thủ tục, hợp đồng đi xuất khẩu lao động cho nhiều người bị hại ở các tỉnh, thành khác nhau, lừa chiếm đoạt số tiền lên đến gần 2 tỷ đồng.

Khởi tố nữ giám đốc lừa đưa người đi xuất khẩu lao động, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ đọc lệnh khám xét nơi ở và làm việc của đối tượng Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Theo Cơ quan điều tra Công an huyện Đức Thọ, vào năm 2018, Nguyễn Thị Hồng Nhung (SN 1986) trú tại thôn Tân Tiến, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ nhận làm thủ tục, hợp đồng đưa người đi xuất khẩu lao động nước ngoài để nhận tiền từ các khách hàng có nhu cầu rồi chiếm đoạt.

Để thuận lợi cho việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Nguyễn Thị Hồng Nhung đã thành lập Công ty cổ phần Cung ứng nhân lực Quốc tế Shunshine và Công ty cổ phần Thương mại & dịch vụ Connifer có địa chỉ ở thôn Tân Tiến, xã Tân Dân, huyện Đức Thọ, đều do Nhung làm Giám đốc. Mặc dù hai công ty không được phép tổ chức các hoạt động đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng nhưng Nhung đã lợi dụng danh nghĩa và con dấu của công ty để nhận làm thủ tục, hồ sơ cho các khách hàng có nhu cầu đi xuất khẩu lao động nước ngoài, làm cho các khách hàng tin là sự thật.

Để tăng số lượng khách hàng tìm đến mình, Nguyễn Thị Hồng Nhung đã chạy quảng cáo, đăng tải các bài viết trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo và thuê các nhân viên tư vấn, giới thiệu, truyền miệng nên ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến liên hệ Nguyễn Thị Hồng Nhung để làm thủ tục, hợp đồng đi xuất khẩu lao động nước ngoài.

Khởi tố nữ giám đốc lừa đưa người đi xuất khẩu lao động, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Cơ quan chức năng tiến hành khám xét nơi làm việc của Nguyễn Thị Hồng Nhung.

Trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến cuối tháng 8/2022, Nguyễn Thị Hồng Nhung đã làm thủ tục, hợp đồng đi xuất khẩu lao động cho nhiều người bị hại ở các tỉnh, thành khác nhau, đặc biệt là địa bàn 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Các hợp đồng đi xuất khẩu lao động chủ yếu là ở các nước như: Úc, Canada, Mỹ, Hàn Quốc…

Quá trình làm thủ tục, hợp đồng, Nguyễn Thị Hồng Nhung đã yêu cầu khách hàng đặt cọc tiền hoặc đóng chi phí trước với số tiền dao động từ 1.000 USD đến 35.000 USD. Sau khi nhận tiền của nhiều bị hại, Nguyễn Thị Hồng Nhung đã chiếm đoạt số tiền trên, rồi hứa hẹn với các bị hại nhiều lần, sau đó trốn khỏi địa phương nơi cư trú, cắt liên lạc với các bị hại.

Khởi tố nữ giám đốc lừa đưa người đi xuất khẩu lao động, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng

Nhiều tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Hồng Nhung được cơ quan chức năng thu giữ sau khi khám xét.

Sau quá trình điều tra, thu thập các tài liệu chứng cứ liên quan, ngày 26/8/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Hồng Nhung về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra bước đầu xác định, số tiền Nguyễn Thị Hồng Nhung đã chiếm đoạt của người bị hại lên tới gần 2 tỷ đồng.

Để phục vụ quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ ra thông báo tìm các bị hại liên quan trong vụ án nói trên, liên hệ ngay đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh (địa chỉ: số 80, đường Yên Trung, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh); hoặc liên hệ trực tiếp đồng chí Nguyễn Ngọc Phú - điều tra viên, số điện thoại 0911.082.368 để phối hợp giải quyết.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast