Lập doanh nghiệp để bán .... hoá đơn giá trị gia tăng

Công an Tp Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) vừa bắt giữ 3 đối tượng: Trần Văn Tuyến (SN 1983, ở xã Hưng Yên, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), Đào Duy Quân (SN 1984, ở xã Sơn Ninh, Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Nguyễn Trọng Quang (SN 1984, xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về hành vi mua, bán trái phép hoá đơn GTGT, thu lợi bất chính.

Được biết, vào tháng 4/2010, Tuyến và Quân đã thành lập doanh nghiệp tư nhân mang tên Tuyến Quân (TP Hà Tĩnh). Tháng 5/2010, Tuyến, Quân và một đối tượng khác đến Chi cục Thuế TT Hà Tĩnh mua 1 cuốn hoá đơn GTGT gồm 50 tờ.

Các đối tượng này không dùng hoá đơn nói trên cho hoạt động SXKD của doanh nghiệp mà đem bán cho Nguyễn Trọng Quang (kế toán của Công ty CP XD Đông Hưng - Tp Vinh, Nghệ An). Tổng cộng, các đối tượng đã 6 lần bán cho Quang với 40 tờ hoá đơn, thành tiền là hơn 58 triệu đồng.

Các đối tượng Tuyến, Quân tại cơ quan điều tra
Các đối tượng Tuyến, Quân tại cơ quan điều tra

Sau khi mua số hoá đơn trên, Nguyễn Trọng Quang đem bán cho 2 doanh nghiệp ở Nghệ An là: Công ty TNHH Nhật Thống (thị xã Thái Hoà) và doanh nghiệp tư nhân Thịnh Đạt (huyện Anh Sơn) lấy tiền chênh lệch trên 4 triệu đồng và sử dụng một số hoá đơn kê khai chứng từ cho Công ty cổ phần Đông Dương (TP Vinh) để được khấu trừ 36 triệu đồng tiền thuế GTGT.

Công an thành phố Hà Tĩnh đã thu hồi cuốn hoá đơn và gần 30 triệu đồng do các đối tượng buôn bán hoá đơn mà có, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast