"Ngáo đá", đâm ân nhân tử vong trước cổng bệnh viện

(Baohatinh.vn) - Trong cơn điên dại sau khi sử dụng ma túy đá, bị cáo không còn nhận thức được hành vi, hóa thành “thú dữ” giết hại ngay chính “ân nhân” của mình một cách dã man...

Phiên tòa xét xử Trần Tiến Xuân (23 tuổi, trú xóm Kim Thành, xã Sơn Tây, Hương Sơn) khiến người dự khán rùng mình bởi sự ra tay tàn độc, nhẫn tâm của hung thủ. Trong cơn phê thuốc, hoang tưởng điên cuồng, kẻ đứng trước vành móng ngựa không chỉ tự hủy hoại bản thân mà còn gây hại cho người vô tội. Để rồi khi thoát khỏi ảo giác thì mọi chuyện đã quá muộn màng.

Bị cáo Trần Tiến Xuân tại phiên xét xử.

Bị cáo Trần Tiến Xuân tại phiên xét xử.

Khoảng 19h tối 22/7, Xuân cùng một nhóm bạn uống rượu tại nhà anh Nguyễn Công Bình (38 tuổi, hàng xóm). Tàn cuộc trong men say, Xuân vay tiền nhóm bạn nhưng không được nên đã mượn điện thoại của một người trong nhóm đưa đi cầm cố lấy tiền mua ma túy. Trên đường về, do bị ngã xe nên Xuân được người dân, trong đó, có anh Bình đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Cầu Treo để điều trị.

Do có biểu hiện ngáo đá từ trước, Xuân la hét, đập phá trong bệnh viện khiến nhiều người khiếp sợ. Nhìn thấy hàng xóm đang điên loạn trước mặt mình, anh Bình cho rằng, “chắc nó phê ma túy nên mới bị ngã”. Xuân nghe được, liền cãi cọ và đuổi đánh anh Bình. Sau khi bỏ chạy ra ngoài, y chạy vào quán ăn bên đường lấy con dao quay lại đâm anh Bình 6 nhát liên tiếp khiến nạn nhân tử vong ngay trước cổng bệnh viện, rồi bỏ trốn.

Trước vành móng ngựa là bị cáo với khuôn mặt hiền lành, thư sinh, khác hẳn hoàn toàn vẻ “đầu trộm, đuôi cướp” khi y tra tay vào còng số 8 cách đây hơn 6 tháng. Tại phiên tòa, Trần Tiến Xuân điềm tĩnh trả lời từng câu hỏi của hội đồng xét xử. Chốc chốc, bị cáo run rẩy siết chặt hai bàn tay vào nhau trấn tĩnh tinh thần.

Sự ra đi đột ngột và oan uổng của anh Nguyễn Công Bình đã để lại khoảng trống không thể lấp đầy trong lòng người vợ trẻ Nguyễn Thị Lệ cùng hai con thơ

Sự ra đi đột ngột và oan uổng của anh Nguyễn Công Bình đã để lại khoảng trống không thể lấp đầy trong lòng người vợ trẻ Nguyễn Thị Lệ cùng hai con thơ

Hội đồng xét xử xét hỏi việc anh Bình cho rằng, vào thời điểm gây án, bị cáo phê ma túy đúng không? Không đưa ra được bất cứ lời biện hộ nào cho hành vi tàn độc của mình, Xuân cúi đầu thừa nhận. Trước vành móng ngựa, Trần Tiến Xuân gửi lời xin lỗi muộn màng đến nạn nhân Nguyễn Công Bình và gia đình. Chỉ vì trong giây phút ảo giác, mất kiểm soát bản thân, bị cáo đã gây nên bi kịch cho những con người vô tội. Với hành vi côn đồ, hung hãn, coi thường tính mạng người khác, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Tiến Xuân 18 năm tù giam, đồng thời, bồi thường cho gia đình bị hại hơn 91 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, chị Nguyễn Thị Lệ (vợ nạn nhân Bình) mang theo 2 đứa trẻ thơ dại khóc ngất trước di ảnh người chồng xấu số. Rồi đây, cuộc sống 3 mẹ con chị sẽ ra sao khi trụ cột gia đình đã mãi mãi ra đi?

Liên tiếp thời gian gần đây, thảm án do ma túy đá đã gây ra bi kịch cho biết bao gia đình. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, loại chất gây nghiện này đang được không ít thanh niên sử dụng. Sự hiểu biết mơ hồ, hạn chế của gia đình và bản thân giới trẻ là một trong những nguyên nhân khiến loại ma túy độc hại này xâm nhập đến mức báo động. Điều đáng nói, khi bị lạm dụng quá mức, hệ thần kinh dễ bị phá hủy và mất khả năng nhận thức. Nhiều người bình thường khi sử dụng ma túy đá đã biến thành quỷ dữ, có thể gây hại cho bất kỳ ai và trở thành đối tượng tội phạm đặc biệt nguy hiểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast