“Ngáo đá” đâm chết hàng xóm, lĩnh án 18 năm tù

(Baohatinh.vn) - Sáng 11/3, TAND tỉnh Hà Tĩnh đưa đối tượng Trần Tiến Xuân (SN 1996, trú tại huyện Hương Sơn) ra xét xử về hành vi giết người.

>> "Ngáo đá", quậy phá bệnh viện rồi đâm chí mạng bạn nhậu

HĐXX đã tuyên phạt Xuân 18 năm tù, bồi thường cho gia đình bị hại hơn 91 triệu đồng.

HĐXX đã tuyên phạt Xuân 18 năm tù, bồi thường cho gia đình bị hại hơn 91 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng 19h ngày 22/7, Xuân cùng một số người bạn đến nhà anh Nguyễn Công Bình (SN 1978, trú xóm Kim Thành, xã Sơn Tây, Hương Sơn) uống rượu. Cuối cuộc nhậu, để có tiền mua ma túy sử dụng, Xuân đã mượn điện thoại của một người trong nhóm cầm cố lấy 500 nghìn đi mua ma túy.

Do uống rượu cùng với sử dụng ma túy nên trên đường về nhà Xuân bị ngã xe và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Nghe tin Xuân bị tai nạn anh Bình và một số người đến thăm và cho rằng: “chắc do phê ma túy nên mới bị ngã”. Nghe hàng xóm nói vậy, Xuân vùng dậy to tiếng và đuổi đánh anh Bình.

Khi ra đến cổng bệnh viện thì hai bên lao vào đánh nhau. Do yếu thế hơn, Xuân bỏ chạy vào quán thịt dê gần đó lấy con dao bầu chạy ra đâm nhiều nhát vào người anh Bình. Vết thương quá nặng khiến anh Bình tử vong ngay sau đó.

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi trên là côn đồ, hung hãn, coi thường tính mạng người khác, HĐXX đã tuyên phạt Xuân 18 năm tù, bồi thường cho gia đình bị hại hơn 91 triệu đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast