Nguyễn Xuân Sơn kháng cáo tội tham ô tài sản

Trước đó, khi xét xử vụ án tại OceanBank, TAND TP Hà Nội đã tuyên hình phạt tử hình với Nguyễn Xuân Sơn về tội danh này. Bị cáo Sơn chỉ thừa nhận tội cố ý làm trái nhưng xin tòa giảm nhẹ mức án.

nguyen xuan son khang cao toi tham o tai san

Nguyên tổng giám đốc OceanBank Nguyễn Xuân Sơn

Thông tin từ TAND TP. Hà Nội cho biết cơ quan này vừa nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn - nguyên tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Dương - OceanBank và Vũ Thị Thùy Dương - nguyên Giám đốc Khối Kế toán và giao dịch trong nước - OceanBank.

Tại đơn kháng cáo, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn cho rằng mình không phạm hai tội "tham ô tài sản" và "lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo chỉ thừa nhận mình đã có hành vi "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Bị cáo Sơn đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội sớm mở phiên xét xử phúc thẩm để xem xét hai tội danh nêu trên.

Về hành vi cố ý làm trái quy định của nhà nước, bị cáo Sơn mong được tòa phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt.

Tại đơn kháng cáo, bị cáo Vũ Thị Thùy Dương xin tòa cho được hưởng án treo.

nguyen xuan son khang cao toi tham o tai san

Mức án sơ thẩm của ba bị cáo nguyên là lãnh đạo OceanBank

Trước đó, sau hơn 1 tháng xét xử, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Sơn án tử hình về 3 tội tham ô, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái.

Bên cạnh đó, Sơn cũng phải khắc phục hơn 200 tỉ đồng đã chiếm đoạt của OceanBank.

Hội đồng xét xử nhận định từ 2011 đến tháng 6-2014, Nguyễn Xuân Sơn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình tại OceanBank để buộc ngân hàng này phải chi tiền "chăm sóc". Tổng cộng Sơn đã nhận từ OceanBank tổng số tiền là 246 tỉ đồng.

Tòa cho rằng Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) là tập đoàn 100% thuộc vốn sở hữu của nhà nước, đã góp 800 tỉ đồng vào OceanBank (tương đương 20% vào vốn điều lệ).

Vì vậy trong số tiền Sơn chiếm đoạt có ít nhất 49 tỉ đồng là tiền của nhà nước mà Sơn là người đại diện có trách nhiệm quản lý.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast