Nỗi ân hận muộn màng

(Baohatinh.vn) - “Mẹ thương con, con có hay chăng...” - tiếng thiếu phụ trẻ tuổi vỗ về đứa bé trong bụng khiến nhiều người không kìm được nước mắt. Bởi, đứa trẻ bất hạnh ấy đã sớm chịu cảnh mồ côi cha khi chưa kịp cất tiếng khóc chào đời.

Hai đứa con lớn của chị, đứa đầu mới lên 5, đứa thứ 2 chưa đầy 2 tuổi, ngước cặp mắt to tròn ngơ ngác nhìn người mẹ phờ phạc ngồi bệt trong góc nhà. Hơn 2 tháng trôi qua, không khí tang thương vẫn bao trùm ngôi nhà chị Nguyễn Thị Huế (SN 1989, trú thôn Bình Hà, xã Đức Bình, Đức Thọ).

Sau cái chết đột ngột của anh Nguyễn Hữu Duyệt, căn nhà cấp 4 cũ kĩ chỉ còn nỗi đau bao trùm...

Sau cái chết đột ngột của anh Nguyễn Hữu Duyệt, căn nhà cấp 4 cũ kĩ chỉ còn nỗi đau bao trùm...

Vào buổi chiều cuối năm định mệnh ấy (31/12/2015), anh Nguyễn Hữu Duyệt (SN 1984) sang nhà hàng xóm để chung vui bữa cơm tất niên. Trong khi ăn uống, anh Duyệt và Nguyễn Vũ Mâu (SN 1995, trú cùng thôn) lời qua tiếng lại dẫn tới xô xát. Để giữ hòa khí, cả hai được bạn bè can ngăn và giải hòa.

Khoảng 20h cùng ngày, anh Duyệt mời mọi người về nhà mình hát karaoke. Khi mọi người bắt đầu vào cuộc, thấy Nguyễn Vũ Mâu đứng thập thò ngoài cổng, anh Duyệt mời Mâu vào nhà chơi. Vậy nhưng, tại đây, 2 người tiếp tục to tiếng. Nguyễn Vũ Mâu bất ngờ rút đục sắt thủ sẵn trong người đâm mạnh vào ngực phải khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

Cú đâm chí mạng của người hàng xóm đã tước đoạt mạng sống của anh Nguyễn Hữu Duyệt. Theo kết quả khám nghiệm tử thi, nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Duyệt là do đứt mạch máu và cuống tim, máu tràn vào phổi…

Căn nhà cấp 4 cũ kỹ chìm trong nỗi mất mát không thể nào khỏa lấp. Chị Huế đối mặt với nỗi đau đớn không nói thành lời mỗi khi các con khóc đòi cha. Hai đứa nhỏ chỉ còn biết thu mình vào góc phòng để khóc, vì tủi thân và nhớ bố. Đứa thứ 2 năm nay mới chỉ lên 2 nhưng kể từ khi anh Duyệt mất, em chưa đêm nào được ngon giấc vì thường xuyên giật mình gọi tên bố…

Hơn 2 tháng trôi qua cũng là quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời bố mẹ anh Duyệt. Ông bà năm nay đã ngoài 60 tuổi và chỉ có anh Duyệt là con trai duy nhất. Dù suy sụp vì mất con nhưng hai đấng sinh thành vẫn gắng gượng làm chỗ dựa tinh thần cho con dâu và các cháu. “Các cháu tôi còn nhỏ đã phải sớm chịu cảnh mồ côi, mẹ chúng lại không có việc làm ổn định, cuộc sống muôn vàn khó khăn. Chúng tôi càng phải nỗ lực để nuôi dạy các cháu nên người, sống thay cả phần người cha xấu số của chúng… ”, người phụ nữ tuổi xế chiều đau xót, đôi mắt trũng sâu, hai hàng nước mắt chảy dài.

Được biết, giữa anh Duyệt và Mâu chưa từng xảy ra xích mích. Tuy nhiên, mọi người vẫn còn đặt dấu hỏi về việc Mâu trách móc anh Duyệt trong tiệc rượu cuối năm về việc nhận tiền hoa hồng khi khách đến mua hàng tại xưởng gỗ.

Theo một số người dân sống xung quanh, anh Duyệt là người làm nghề mộc chăm chỉ, được bạn bè, bà con hàng xóm quý mến. Chị Nguyễn Thị Nhớ (chị ruột anh Duyệt) nghẹn ngào: “Em trai tôi sống hiền lành, đức độ. Mới hôm qua, em tôi còn vui vẻ tận hưởng không khí sinh nhật bên gia đình, vậy mà, chỉ sau 1 ngày, đã phải nằm dưới đất lạnh lẽo. Gia đình chúng tôi mong muốn kẻ thủ ác phải chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật”.

Sau khi gây tội ác tày đình, Nguyễn Vũ Mâu sống trong nỗi ám ảnh thường trực. Không thi đỗ đại học, Mâu ở nhà phụ giúp cha mẹ trông coi xưởng mộc. Bản thân Mâu chưa từng để lại điều tiếng xấu tại địa phương. Đã hơn 2 tháng trôi qua, Mâu vẫn không thể lý giải được hành động mất nhân tính của mình. “Chỉ vì thiếu kiềm chế mà cháu đã vô tình cướp đi mạng sống của anh Duyệt. Cháu hối hận lắm! Chú ơi, chẳng biết án của cháu có cao không? Giờ cháu chỉ muốn về quỳ trước di ảnh anh Duyệt xin tha tội và gửi lời xin lỗi muộn màng tới tất cả mọi người…” - Nguyễn Vũ Mâu dồn dập hỏi luật sư khiến lòng người không khỏi tiếc nuối cho cậu thanh niên mới lớn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast