Nỗi đau hóa đá

(Baohatinh.vn) - “Ba ơi! Xin ba chỉ con cách xoa dịu cơn đau cho mẹ!” Hình ảnh em Nguyễn Mạnh Cường (học sinh lớp 3 Trường TH Trung Đô, TP. Vinh, Nghệ An) khẩn thiết chắp tay quỳ lạy trước di ảnh người bố vừa qua đời khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Hành trình 4 giờ phá vụ án giết người, cướp xe taxi

Bố em là anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1977, trú khối 8, phường Trung Đô, TP. Vinh) - nạn nhân trong vụ án giết người cướp xe taxi gây rúng động dư luận suốt một thời gian dài.

Khác với không khí tươi vui, rộn ràng của xóm làng trong những ngày Tết Nguyên đán Bính Thân, căn nhà nhỏ khiêm tốn khép mình giữa bao ngôi nhà cao tầng tại khối 8 (phường Trung Đô, Tp. Vinh) chìm trong tang thương. Giấc mơ về một cái tết đầm ấm, đoàn viên và đầy ắp tiếng cười đã tắt lịm, nhường chỗ cho nỗi đau không thể nào khỏa lấp.

Giấc mơ về cái tết đầm ấm, đoàn viên và đầy ắp tiếng cười đã tắt lịm, nhường chỗ cho nỗi đau không thể nào khỏa lấp

Giấc mơ về cái tết đầm ấm, đoàn viên và đầy ắp tiếng cười đã tắt lịm, nhường chỗ cho nỗi đau không thể nào khỏa lấp

Giấc mơ về cái tết đầm ấm, đoàn viên và đầy ắp tiếng cười đã tắt lịm, nhường chỗ cho nỗi đau không thể nào khỏa lấp

Bận rộn với công việc, anh Nguyễn Anh Tuấn kỳ vọng rất nhiều vào những chuyến đi ngày cuối năm. Một cái tết no đủ đầy ắp hương vị, đám con trẻ xúng xính trong bộ quần áo thơm phức… khiến anh ấm lòng hơn, có thêm động lực để tiếp tục chặng hành trình phía trước.

Vậy nhưng, chuyến đi chở đầy hy vọng đó cũng là ngày người tài xế kết thúc cuộc đời mình. Bà Nguyễn Thị Hồng ngất lịm khi nhận được cuộc điện thoại từ người lạ vào lúc 0h23 phút ngày 13/1. Người này vừa phát hiện một chiếc xe taxi bị nổ lốp nằm bên vệ đường, trên xe có nhiều vết máu. Chiếc điện thoại dùng liên lạc cho gia đình là của con bà được mọi người tìm thấy trên xe.

Linh tính có chuyện chẳng lành, người nhà nạn nhân nhanh chóng bắt xe tới hiện trường ngay trong đêm. “Vừa đến nơi, chúng tôi ngã quỵ khi chứng kiến đứa cháu khỏe mạnh ngày nào giờ nằm lặng im trên đường (địa phận QL8A, xã Trung Lễ, huyện Đức Thọ), lạnh lẽo và cô quạnh.” - ông Nguyễn Tiến Dũng, chú ruột anh Tuấn kể lại.

Mặc mọi lời can ngăn, chị Đặng Thị Quỳnh bị bệnh tật hành hạ triền miên vẫn xiêu vẹo đi tìm chồng trong màn đêm lạnh lẽo. Chứng kiến người bạn đời bất động trước mắt mình, người vợ trẻ nấc lên đau đớn, vội vàng cởi chiếc áo đang khoác trên người đắp cho anh.

Chỉ trước đó 3 giờ đồng hồ thôi, mọi người còn thấy anh Tuấn bằng xương bằng thịt. Nhưng giờ đây, người ta chỉ còn biết thương khóc anh qua từng bức ảnh.

Niềm vui của năm mới đã trở thành nỗi đau kéo dài không dứt.

Di ảnh người đàn ông bạc mệnh mới lập còn nghi ngút khói hương khiến người viếng thắt lòng. Những ngày đầu năm mới, mẹ, vợ và cả em trai nạn nhân thẫn thờ nhìn vào khoảng không vô định. Gia đình 6 miệng ăn chỉ duy anh Tuấn là lao động chính. Để đổi lại sự đủ đầy, sung túc cho người thân, anh không quản ngại mưa nắng, chấp nhận phớt lờ mọi hiểm nguy luôn kề cận, luôn có mặt trên đường 24/24h.

Hai con của anh, đứa lớn lớp 10, đứa nhỏ mới chỉ lên 3 đã sớm nhận thức rằng năm nay nhà không còn tết. Lẽ ra các em đã được bố mẹ chở đi chơi, được nhận những phong bao lì xì đỏ thắm và cả bao lời chúc tụng trong năm mới. Nhưng giờ đây, hai đứa nhỏ chỉ còn biết thu mình vào góc phòng để khóc, vì tủi thân và vì nhớ bố. Từ nay về sau, các em chỉ còn biết ước ao gặp gỡ người cha của mình trong từng giấc ngủ say.

“Cháu tôi vốn tính tình hiền lành, sống hòa nhã với mọi người. Vì mưu sinh nên chấp nhận rong ruổi trên những tuyến đường, đánh cược với sự an toàn tính mạng. Vậy mà kẻ ác cũng không dung tha. Gia đình chúng tôi chỉ mong muốn một nguyện vọng duy nhất, thủ phạm rồi sẽ phải chịu sự trừng trị thích đáng của pháp luật.” - ông Nguyễn Tiến Dũng tha thiết đề nghị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast