Nữ quái lừa đảo lãnh án

Lợi dụng lòng tin của một số bạn hàng và nhiều người trong quá trình làm ăn buôn bán Trần Thị Huệ (SN1974), phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh đã lừa đảo, chiếm đoạt với số tiền gần 6 tỷ đồng.

Trần Thị Huệ trước vành móng ngựa
Trần Thị Huệ trước vành móng ngựa

Nghề nghiệp chính của thị Huệ là buôn lạc nhân, thường lấy hàng tại Hà Tĩnh rồi bán cho các thương nhân tại Trung Quốc và một số tỉnh miền Bắc. Trong quá trình đó, thấy Huệ luôn thanh toán sòng phẳng nên rất nhiều người đã có lòng tin đối với Huệ.

Nhưng từ năm 2007 đến tháng 7/2008, lợi dụng sự tin tưởng đó Huệ đã có hành vi gian dối trong buôn bán bằng cách mua hàng không chịu thanh toán với số lượng lớn lên tới hàng trăm triệu đồng. Không dừng lại ở đó, với cớ mượn tiền để kinh doanh, làm ăn lớn, thị Huệ đã vay tiền của rất nhiều người rồi không trả lại.

Điển hình như năm 2007, Huệ vay của anh Lê Viết Ngụ, trú tại Phường Văn Yên, TP. Hà Tĩnh với số tiền 1,6 tỷ đồng; nợ tiền mua lạc của chị Lê Thị Hoà, trú tại thị trấn Thạch Hà, Hà Tĩnh với số tiền 530 triệu đồng; vay của chị Nguyễn Thị Nguyệt, trú tại huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh với số tiền 466 triệu đồng. Ngoài ra, Huệ còn vay một số khách hàng ở Hà Nội với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Tổng số nạn nhân mà Huệ đã “mượn” tiền là 19 người, chủ yếu ở khu vực TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà và Hà Nội, tổng cộng là 5.621.055.000 đồng . Nhiều gia đình bị Huệ lừa mất tài sản đang lâm vào tình cảnh khốn đốn bởi món nợ cho vay không thể lấy lại.

Trao đổi với chúng tôi trong giờ nghị án Thẩm phán Nguyễn Hữu Loan - Chủ toạ phiên toà cho biết: Biết là không đòi được nợ nên tại phiên toà đã có rất nhiều chủ nợ đã xoá nợ cho Huệ với số tiền lên đến hơn 4 tỷ đồng. Song họ vẫn một mực tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Huệ và theo luật định Huệ vẫn phải chịu mức án theo đúng như VKSND tỉnh đề nghị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Như vậy, phiên toà sơ thẩm của TAND tỉnh xét xử bị cáo Trần Thị Huệ về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, sau gần 2 ngày xét xử, đến chiều ngày 22/3, sau khi xem xét các tình tiết HĐXX đã tuyên án đối với Trần Thị Huệ là 12 năm tù, đồng thời phải hoàn trả số tiền hơn 1 tỷ đồng mà Huệ vẫn đang còn nợ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast