Phổ biến pháp luật hàng hải cho ngư dân và ĐVTN Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Chiều 31/5, Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh phối hợp với Huyện đoàn Kỳ Anh tổ chức hội nghị phổ biến pháp luật hàng hải và tình hình biển đảo cho các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và bà con ngư dân trên địa bàn huyện Kỳ Anh.

Cán bộ Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh đã phổ biến và giải thích một cách rõ ràng, dễ hiểu cho bà con ngư dân và các ĐVTN về những nội dung cơ bản trong Công ước của Liên hợp quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS 82) và Luật biển Việt Nam được Quốc hội thông qua ngày 21/6/2012.

Hội nghị cũng thông tin một cách đầy đủ, chính xác về tình hình biển đảo trong thời gian qua, đặc biệt là vụ Trung Quốc ngang ngược hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta.

Việc hiểu vai trò quan trọng của biển, đảo đối với công cuộc phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN, giữ vững chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước giúp các tầng lớp nhân dân thể hiện lòng yêu nước một cách mạnh mẽ và đúng quy định pháp luật.

Đại diện lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh trao quà cho các ngư dân
Đại diện lãnh đạo Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh trao quà cho các ngư dân

Tại hội nghị, Cảng vụ hàng hải Hà Tĩnh đã trao 56 suất quà gồm: áo phao, phao cứu sinh, tài liệu về thông tin tìm kiếm cứu nạn trên biển cho 56 hộ ngư dân để phục vụ việc đánh bắt, khai thác trên biển.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast