Sập "bẫy tình" ở tuổi… 80

Vợ mất chưa đầy 100 ngày, ông T. đã vội vã săn tìm tình yêu mới. Người phụ nữ theo ông về nhà kém ông những 40 tuổi và đã dâng tặng ông 8 ngày hạnh phúc, để rồi sau đó cũng đã làm ông tan nát cõi lòng.

Ảnh chỉ mang tính minh họa
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Sáng ngày 6/10/2010, trời mưa như trút nước. Cán bộ, chiến sỹ Công an phường Nam Hà (TP Hà Tĩnh) đang tất bật triển khai lực lượng giúp dân chống lũ thì có một cụ ông khoảng 80 tuổi đội mưa đến trụ sở nằng nặc đòi gặp bằng được chỉ huy. Ngỡ có chuyện nghiêm trọng xảy ra trong đêm lũ, Trưởng Công an phường Nam Hà phân công đại úy Lưu Trung Sơn (trực ban trong ngày) tiếp nhận thông tin. Ai ngờ cụ đến để tố cáo người vợ hờ, kẻ đã bội bạc, lừa tình làm ông tan nát cửa nhà.

Ông T. cho biết, năm nay ông đã trên 80 tuổi. Vợ ông mất ngày 26/6/2010. Ông chỉ có một đứa con trai đã có vợ con đang sinh sống ở nước ngoài. Tình cờ, ông gặp cô N. (sinh năm 1971 ở khối phố 2, thị trấn Cày - Thạch Hà). Mặc dù đã có một con gái 16 tuổi, nhưng cô N nom vẫn trẻ đẹp, lại ăn nói có duyên nên ông T. đắm say theo về tận ngõ. Cô N. cũng đã đến chơi nhà ông, thấy ngôi nhà 3 tầng khang trang, ông lại ở một mình nên đã gật đầu đồng ý.

Đúng 3 ngày sau khi gặp nhau, họ đã tổ chức đám cưới trước sự chứng kiến của 2 họ, bà con lối xóm của cô dâu, chú rể. Trong bữa tiệc liên hoan đám cưới, chàng rể đã hào phóng tặng cô dâu 1 dây chuyền vàng 5 chỉ, 2 nhẫn vàng 4 chỉ; tặng con gái của cô vợ trẻ 1 xe đạp điện trị giá 7 triệu đồng và 1 máy tính xách tay trong sự vui mừng khôn xiết của con trẻ.

Trước khi về nhà chồng, người vợ của ông không quên đưa 1 tờ giấy ghi nợ dài dằng dặc nào là: tiền thuê phòng trọ, tiền nợ quần áo, nợ tiền đánh bạc v.v... lên tới 86 triệu đồng!. Để làm đẹp lòng người vợ trẻ, ông T. đã vô tư đáp ứng yêu cầu, nhưng về nhà thấy cô N. vẫn buồn, gặng hỏi cô trả lời nhát gừng... em bị bệnh cần phải đi Hà Nội chữa trị để rồi còn sinh cho anh đứa con nữa chứ? Thấy đó là nguyện vọng chính đáng, ông T. đưa ngay cho vợ 3 triệu đồng và xung phong đi mua vé xe để đích thân đưa vợ đi Hà Nội, nhưng cô N. thì không muốn vậy. Bằng giọng nhẹ nhàng thủ thỉ của vợ, ông T. đành miễn cưỡng cho cô đi Hà Nội một mình. Nhưng nghi ngờ trước sự vội vàng đi Hà Nội của vợ, ông T.. đã nhờ cháu dùng xe máy chở ông thực hiện một cuộc “trinh sát".

Chuyến xe ô tô 38H... rời bến xe Hà Tĩnh lúc 23 giờ. Ông T. lặng lẽ bám theo, đến cầu Cày thì xe dừng và cô N. nhảy xuống đón một người đàn ông chờ sẵn ở đó lên xe. Hai người ngồi sát nhau như cặp tình nhân. Bức xúc trước sự việc đó, ông T. liền gọi điện thoại yêu cầu cô N. xuống xe ngay, nếu không sẽ xảy ra chuyện đáng tiếc. Ông vẫn bám sau xe, đến cầu Cúc thì người đàn ông xuống xe, còn cô N. ra đến ngã 3 Giang, xã TPhù Việt (Thạch Hà) cách đó hơn 1 km thì xuống, bắt xe về lại bến rồi tiếp tục lên xe khác đi Hà Nội. Ba ngày sau trở về, ông T. đã cố mừng ra mặt nhưng cô N. xộc thẳng vào nhà lấy hết đồ đạc, tư trang rồi tuyên bố: "Tình yêu giữa tôi và ông đã chấm dứt, từ nay không còn vợ chồng gì nữa, ông đi đường ông, tôi đi đường tôi".

Ông T. nhìn đại úy Sơn nói trong nước mắt: "Tôi lầm tưởng người ta yêu mình thật và cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống để cùng được hưởng hạnh phúc. Ai ngờ cô ấy đã có sự tính toán nham hiểm từ trước. Tôi ngần này tuổi rồi mà cón khờ dại trong tình yêu để rồi tiền mất, tiếng mang… Tôi không biết rồi sẽ ăn nói sao đây với con trai tôi khi nó đã tiết kiệm chắt bóp gửi tiền mong tôi sống an nhàn những ngày tuổi già.

Kể xong ông T. đổ gục xuống bàn. Đại úy Sơn nhìn ông thương cảm và thầm nghĩ: Chắc chắn đây là "bẫy tình" mà những kẻ vô lương tâm nhằm vào những điểm yếu của người khác để giang ra nhằm "cướp" tài sản. Ông T. là nạn nhân phải trả cái giá quá đắt.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast