“Siêu lừa” 140 tỷ đồng từ bán sim, thẻ điện thoại lĩnh án

Vờ quen biết Tổng Giám đốc Viettel có thể mua thẻ, sim điện thoại giá rẻ bán lại có lãi, "siêu lừa" đã chiếm đoạt hơn trăm tỷ đồng của các bị hại

Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt án tù chung thân đối với “siêu lừa” Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1973, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo buộc, đầu năm 2006, bà Phạm Hồng Vân (sinh năm 1958, ở quận Ba Đình, Hà Nội) gặp và quen biết Nguyễn Thị Hạnh tại quán gội đầu. Hạnh nói với bà Vân là hiện Hạnh đang làm ăn, buôn bán sim, thẻ nạp điện thoại di động. Hạnh bịa ra chuyện có quen biết thân thiết với Tổng Giám đốc của Công ty Viettel nên mua được thẻ nạp điện thoại và sim điện thoại di động giá rẻ bán lại có lãi.

“Siêu lừa” 140 tỷ đồng từ bán sim, thẻ điện thoại lĩnh án ảnh 1

Nguyễn Thị Hạnh tại phiên tòa ngày 13/8 (Ảnh: Zing)

Nghe giới thiệu, bà Vân đặt vấn đề mua hàng của Hạnh và Hạnh đồng ý. Thời gian đầu, Hạnh chấp nhận thua thiệt, mua sim, thẻ với giá thị trường rồi bán lại cho bà Vân với giá thấp hơn và giao hàng đầy đủ số lượng.

Thấy bán có lãi, bà Vân tin tưởng và tiếp tục buôn bán với Hạnh. Biết bà Vân bị “sập bẫy”, Hạnh nói: “Nếu bán hàng theo phương thức cũ tạo ra nhiều đầu mối sẽ loạn thị trường” và bảo bà Vân giao tiền cho Hạnh để cô ta trực tiếp buôn bán, số tiền lãi mỗi ngày được từ 1 – 2 triệu đồng trên 100 triệu đồng tiền hàng. Thời gian trả lãi suất tùy theo thỏa thuận, trả theo ngày.

Tin tưởng Hạnh, bà Vân lấy tiền của mình đồng thời vay thêm tiền của nhiều người thân là con gái, em gái… chuyển cho Hạnh với tổng số tiền hơn 190 tỷ đồng.

Theo lời khai của bà Vân, Hạnh mới chỉ trả được hơn 143 triệu đồng tiền lãi và gốc. Sau đó nhiều lần bà Vân đến yêu cầu Hạnh thanh toán nốt tiền nhưng cô ta khất lần không trả. Tính đến thời điểm bị bắt, Hạnh còn chiếm đoạt của bà Vân số tiền gần 47 tỷ đồng đồng tiền gốc. Nhưng Hạnh khai đã trả hết tiền gốc và lãi.

Tại cơ quan điều tra, Hạnh và bà Vân thừa nhận giao nhận tiền cho nhau để buôn bán điện thoại và thẻ sim. Việc giao nhận tiền vốn và trả tiền lãi được phản ánh tại 15 tờ giấy biên nhận số tiền gần 24 tỷ đồng.

Ngoài giấy biên nhận trên, việc giao tiền và trả tiền còn lại giữa hai bên chỉ được bà Vân tự ghi sổ theo dõi, không có chữ ký của Hạnh. Do vậy, cơ quan điều tra xác định chỉ đủ cơ sở kết luận số tiền Hạnh đang chiếm đoạt của bà Vân là gần 24 tỷ đồng.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện thấy với cùng thủ đoạn tương tự, vào tháng 8/2008, Hạnh lừa đảo của mẹ con bà Giang Thị Kim Dung (sinh năm 1955, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) số tiền hơn 115 tỷ đồng để lừa mua bán sim, thẻ điện thoại giá rẻ.

Hiện tại, Hạnh không có khả năng thanh toán số tiền đã lừa đảo của các bị hại.

Theo TTXVN

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast