"Siêu trộm" sa lưới

Dù tuổi đời còn “non” nhưng hắn có biệt tài phá khóa, trộm xe. Đêm xuống, hắn như con cú mèo đi săn mồi khắp nơi. Nơi nào hắn mò đến thì đương nhiên nơi đó bị mất trộm xe. Chỉ trong một thời gian ngắn, hắn ra tay thực hiện 23 vụ trộm với tổng số 27 xe tại nhiều địa phương ở Hà Tĩnh. Đặc biệt, có vụ chỉ trong một đêm hắn cuỗm tới 5 xe tại một tiệm cầm đồ ở TP. Vinh (Nghệ An).

Siêu trộm xe

Tên hắn là Trần Huy Trang – sinh 1990 ở Bảo Thắng (Lào Cai) không nghề nghiệp, lang thang nay đây mai đó kiếm tiền bằng biệt tài phá khóa trộm xe. Sau khi tung hoành tại một số địa phương Kỳ Anh, Hương Sơn, hắn quyết định dừng chân ở huyện Nghi Xuân. Có ý định "làm ăn" lâu dài, hắn vào nhà dân thuê phòng trọ với lý do đi tìm việc làm. Với dáng vẻ thư sinh cùng với cái túi khoác trên vai, ai gặp cũng tưởng hắn đang là sinh viên. Nào ngờ, đây là một tên siêu trộm, bên trong chiếc túi là hàng chục dụng cụ dùng để phá hầu hết các loại khóa.

"Siêu trộm" Trần Huy Trang và đồ nghề gây án

"Siêu trộm" Trần Huy Trang và đồ nghề gây án

Thuê được nhà trọ ở thị trấn Xuân An (Nghi Xuân - Hà Tĩnh), hắn liên lạc ngay với Trần Văn Tuấn – sinh năm 1980 ở Xuân Thành (Nghi Xuân) gặp gỡ để bàn chuyện "làm ăn". Tuấn cũng là một đối tượng ăn chơi, đua đòi nên khi nghe bàn chuyên trộm xe máy bán lấy tiền liền tán thành ngay.

Sau vài ngày, hai tên chở nhau đi "khảo sát " tình hình trên địa bàn để đưa ra kế hoạch gây án. Qua tìm hiểu cho thấy người dân ở đây quá tin với chiếc cổng sắt nên hầu hết xe máy đều bỏ cả đêm ở ngoài sân. Nhưng đối với hắn thì đây chính là miếng mồi ngon cần phải ra tay.

Tối 22-2, Trang cùng với Tuấn thực hiện phi vụ đầu tiên tại nhà chị Hồ Thị Thanh - ở thị trấn Xuân An phá khóa công sắt, lấy trộm chiếc xe máy Jupiter. Ngày hôm sau, vào khoảng 2h sáng, hắn phá khóa công sắt của nhà chị Hoàng Thị Lan cũng ở thị trấn Xuân An trộm luôn 2 xe máy Novo Lx và Ware. Tiếp đó, hắn và Tuấn đã thực hiện trọt lọt 7 vụ, lấy trộm 8 xe trên địa bàn huyện bán lấy tiền tiêu xài.

Xuất hiện "con bạc" lạ

Nhận được khá nhiều đơn trình báo của người dân bị mất trộm xe máy, Công an huyện Nghi Xuân thành lập ngay Ban chuyên án mang bí số 01XM-138-211 do Đại tá Phan Văn Đán – Trưởng Công an huyện trực tiếp chỉ đạo điều tra.

Các trinh sát tỏa đi khắp nơi nắm bắt tình hình, sàng lọc, phân loại đối tượng. Trong quá trình điều tra, đối tượng vẫn tiếp tục gây án trên địa bàn và bị phát hiện khi đột nhập vào nhà anh Phan Văn Long – thị trấn Xuân An. Chưa kịp lấy xe ra thì bị người nhà tri hô, tên trộm "bỏ của chạy lấy người" , vứt lại vam phá khóa, một đôi giày và chiếc mũ lưỡi trai.

Trung tá Hoàng Đức Vinh – Đội trưởng đội điều tra Công an huyện Nghi Xuân cho biết: Ngoài những vật chứng trên thì trong quá tình điều tra, trên địa bàn huyện Nghi Xuân xuất hiện một "con bạc" lạ. Đối tượng này nói giọng miền Bắc và rất đam mê trò đỏ đen. Không biết hắn làm gì, ở đâu nhưng tiền lúc nào cùng đầy túi, đánh bạc như con "thiêu thân". Lập tức, đối tượng này bị các điều tra viên đưa vào tầm ngắm. Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 11 – 3, Công an huyện Nghi Xuân đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng nghi vấn là Trần Huy Trang và Trần Văn Tuấn.

Công an Nghi Xuân đã thu hồi được 18 xe máy để trả lại xe cho người bị trộm.

Công an Nghi Xuân đã thu hồi được 18 xe máy để trả lại xe cho người bị trộm.

Tại cơ quan điều tra, Trang và Tuấn bước đầu chỉ khai nhận đã gây ra những vụ trộm xe trên địa bàn huyện bán lấy tiền tiều xài và đánh bạc. Tuy nhiên, trước sự đấu tranh khai thác sắc bén của các điều tra viên, tên Trang khai nhận từ khi vào Hà Tĩnh đã thực hiện tổng cộng 23 vụ, trộm 27 xe tại các huyện Kỳ Anh, Hương Sơn và Nghi Xuân. Đặc biệt, có vụ hắn "mò" sang TP.Vinh trộm 5 xe chỉ một đêm tại tiệm cầm đồ ở phường Lê Lợi. Sau khi trộm được xe tên Trang liên lạc với Hồ Văn Kiện – sinh năm 1976 ở xã Kỳ Thọ - Kỳ Anh để tiêu thụ. Bán được "hàng" Tiến gửi tiền cho hắn qua ngân hàng hoặc gửi trực tiếp từ xe ô tô chở khách.

Khám xét tại phòng trọ tên Trang, công an thu được túi đồ nghề chuyên dụng dùng để phá khóa, trộm xe và một chiếc xe máy Air Blade chưa kịp đưa đi tiêu thụ. Công an Nghi Xuân đã tiến hành thu được 18 xe máy, đồng thời tiến hành trả lại xe cho người bị trộm.

Ngày 17-3, Công an Nghi Xuân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can gồm : Trần Huy Trang, Trần Văn Tuấn và Hồ Văn Kiện về tội trộm cắp và tiêu thụ tài sản công dân. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của từng đối tượng để sớm đưa ra xét xử trước pháp luật.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast