Tăng cường phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật đến người dân

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/2, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) năm 2016, ký kết chương trình phối hợp năm 2017.

tang cuong phoi hop pho bien giao duc phap luat den nguoi dan

Thực hiện kế hoạch năm 2016, Sở Tư pháp đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp PBGDPL với 3 đơn vị: Báo Hà Tĩnh, Đài PT & TH tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh nhằm triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, văn bản pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, các đơn vị tham gia ký kết đã phát huy tối đa vai trò, trách nhiệm, triển khai công tác PBGDPL với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đạt hiệu quả cao nhất.

Đặc biệt, Báo Hà Tĩnh, Đài PT&TH tỉnh đã tăng thời lượng, chuyên trang, chuyên mục phản ánh đầy đủ các nội dung liên quan đến đời sống pháp lý, chuyển tải đầy đủ các chủ trương, chính sách, văn bản pháp luật một cách sâu rộng nhất đến người dân. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh.

tang cuong phoi hop pho bien giao duc phap luat den nguoi dan

Đại diện các đơn vị ký kết phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật

Tại lễ ký kết, các đại biểu đã phân tích, làm rõ những thuận lợi, kết quả đạt được và hạn chế trong công tác phối hợp tuyên truyền; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp PBGDPL trong thời gian tới.

Theo đó, chương trình phối hợp năm 2017 sẽ tập trung một số nội dung rọng tâm: Tuyên truyền, phổ biến các bộ luật, luật được Quốc hội thông qua trong các năm 2016, 2017 và các văn bản, chính sách pháp luật của Trung ương và tỉnh mới ban hành, được dư luận quan tâm; các quy định về cải cách hành chính, cải cách tư pháp, xây dựng xã nông thôn mới giai đoạn 2017-2020; tăng cường hoạt động PBGDPL cho thanh, thiếu niên, các quy định về ATGT, xây dựng văn hóa giao thông…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast