Tập huấn nghiệp vụ công tác văn bản

Sáng 24-11, Sở Tư pháp Hà Tĩnh đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL cho đội ngũ CTV kiểm tra văn bản QPPL, cán bộ tham mưu công tác văn bản của các sở, ban, ngành cấp tỉnh và cán bộ Tư pháp, Văn phòng HĐND – UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị tập huấn, các học viên đã được quán triệt về mục đích yêu cầu của công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản QPPL của các cấp, ngành; tầm quan trọng của hoạt động này nhằm góp phần xây dựng hệ thống văn bản QPPL thống nhất, đảm bảo tính khả thi. Hội nghị tập huấn cũng đã đI sâu phân tích, giới thiệu một số điểm mới của Luật ban hành văn bản QPPL năm 2008 và Quy chế Cộng tác viên kiểm tra văn bản QPPL; cung cấp những quy tắc, nghiệp vụ công tác kiểm tra văn bản nhằm trang bị kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm công tác văn bản các cấp, ngành triển khai thực hiện ở địa phương, đơn vị.

Hội nghị cũng đã giành nhiều thời gian để giảng viên giảI đáp vướng mắc của cơ sở và các học viên trao đổi, rút kinh nghiệm từ hoạt động thực tiễn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast