Tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 3 phạm nhân tại Trại Tạm giam Công an Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trại Tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa tổ chức lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt giữa năm 2022.

Tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 3 phạm nhân tại Trại Tạm giam Công an Hà Tĩnh

Lễ công bố quyết định tha tù trước thời hạn cho phạm nhân đủ điều kiện.

Thực hiện hướng dẫn của Bộ Công an, sau khi rà soát, Hội đồng xét đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện các cấp của tỉnh đã tổ chức họp đánh giá, nhận xét một cách dân chủ, công khai, công bằng, đúng đối tượng, đúng quy định, đảm bảo những phạm nhân được tha tù trước thời hạn không làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Hội đồng xét đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện tỉnh đã nhất trí đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 3 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 3 phạm nhân tại Trại Tạm giam Công an Hà Tĩnh

Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng các phạm nhân được ra tù có điều kiện đợt này.

Những phạm nhân được xét giảm án đợt này đều chấp hành tốt nội quy, quy chế của trại, lao động cải tạo tốt, đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện theo quy định của pháp luật.

Thượng tá Trần Hải Trung - Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Việc xét đề nghị tha tù trước thời hạn có điều kiện cho phạm nhân là chủ trương thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, nhằm tạo điều kiện cho những phạm nhân biết ăn năn hối cải, tích cực học tập, cải tạo tiến bộ có cơ hội tái hoà nhập cộng đồng để làm lại cuộc đời”.

Sau lễ công bố quyết định, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục phối hợp với chính quyền và đoàn thể địa phương nơi phạm nhân về sinh sống theo dõi, giúp đỡ các phạm nhân sớm hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast