Thực hiện hiệu quả công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý

(Baohatinh.vn) - Chiều 15/1, Hội Luật gia Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, các cấp Hội Luật gia Hà Tĩnh đã tích cực, chủ động, sáng tạo đạt kết quả cao trên tất cả các mặt công tác, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển KT-XH của địa phương. Các cấp Hội luật gia đã hiện tốt việc tổ chức các hội thảo, hội nghị, tọa đàm và trực tiếp tham gia đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào các dự án luật...

Chủ tịch Hội Luật gia Hà Tĩnh – Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng trao tặng bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc..

Chủ tịch Hội Luật gia Hà Tĩnh – Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng trao tặng bằng khen của Hội Luật gia Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc..

Bên cạnh đó, Hội Luật gia tỉnh cũng đã chỉ đạo Trung tâm tư vấn pháp luật và các đơn vị trực thuộc thực hiện có hiệu quả công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, hòa giải cho hàng ngàn lượt người.

Hoạt động phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cũng được các cấp Hội Luật gia tỉnh đặc biệt quan tâm.

Triển khai thực hiện Đề án “Xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý giai đoạn 2013 – 2016” trên địa bàn Hà Tĩnh, Hội Luật gia tỉnh đã tổ chức 6 cuộc PBGDPL, trợ giúp pháp lý lưu động ở 3 huyện với hơn 600 lượt người tham dự.

Đặc biệt, các cấp Hội Luật gia và các Luật gia trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, vị trí công tác chuyên môn của mình đã tích cực tham gia và phát huy vai trò, hiệu quả đối với hoạt động cải cách tư pháp, hành chính, giám sát, phản biện xã hội.

Trên cơ sở kết quả hoạt động hết sức tích cực và hiệu quả thời gian qua, năm 2016, Hội Luật gia Hà Tĩnh sẽ tập trung xây dựng Hội vững mạnh về chính trị tư tưởng, củng cố phát triển mạnh hơn các tổ chức hội và hội viên.

Đồng thời đẩy mạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, thể hiện tốt vai trò của một tổ chức hội chính trị - xã hội - nghề nghiệp đặc thù, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast