Tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ Luật sư Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 12/1, Đoàn Luật sư Hà Tĩnh tổ chức hội nghị triển khai công tác luật sư năm 2016

Tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ Luật sư Hà Tĩnh ảnh 1

Trưởng Văn phòng Luật sư Thiên An Phạm Quỳnh Trang: Vấn đề thành lập DN có vốn đầu tư nước ngoài còn nhiều bất cập; đội ngũ luật sư trẻ còn yếu về mặt ngoại ngữ…

Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp của Ban, ngành cấp tỉnh và nỗ lực phấn đấu của đội ngũ Luật sư nên năm qua, hoạt động hành nghề luật sư đã thu được kết quả tích cực, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

Công tác kiện toàn củng cố, nâng cao chất lượng luật sư được chú trọng; đến nay, có 9 tổ chức hành nghề luật sư với 29 người và 6 tập sự. Các văn phòng luật sư và luật sư đã tích cực triển khai thực hiện 151 vụ việc, trong đó, tham gia tranh tụng tại phiên tòa 78 vụ án các loại (41 vụ án hình sự, 32 vụ án dân sự, 5 vụ hành chính).

Tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ Luật sư Hà Tĩnh ảnh 2
Phó văn phòng Luật sư An Phát Phan Văn Chiều: Thông qua "Chương trình Luật sư của bạn" hiệu quả công tác tư vấn, phổ biến pháp luật được nâng lên. Sau một thời gian phát sóng, lượng đơn thư gửi về chương trình đã tăng cả số lượng lẫn chất lượng.

Đoàn Luật sư Hà Tĩnh cũng phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Liên đoàn Luật sư Việt Nam đăng cai tổ chức mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho luật sư 3 đoàn: Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

Tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ Luật sư Hà Tĩnh ảnh 3
Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Tĩnh Nguyễn Khắc Tuấn: Năm qua, các luật sư của Đoàn đã tích cực tham gia vào nhiều vụ trọng án được dư luận đặc biệt quan tâm (các vụ án liên quan đến Formosa). Đáng mừng hơn, mối liên kết giữa luật sư tại các văn phòng được thể hiện rõ nét.

Đoàn cũng tổ chức 3 cuộc trợ giúp pháp lý nhằm phổ biến Hiến pháp 2013, Luật Đất đai sửa đổi, Luật hộ tịch… cho 780 người dân thuộc các xã vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tặng hàng trăm cuốn sách pháp luật cho UBND xã bổ sung tủ sách pháp luật; tích cực hưởng ứng cuộc thi “tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam”; phối hợp với Đài phát thanh truyền hình tỉnh và Báo Hà Tĩnh mở chuyên mục “Luật sư của bạn”; phổ biến giáo dục pháp luật cho hàng ngàn người trên các lĩnh vực pháp luật… góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân và doanh nghiệp.

Tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ Luật sư Hà Tĩnh ảnh 4
Tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ Luật sư Hà Tĩnh ảnh 5
Chủ nhiệm Đoàn luật sư Hà Tĩnh Phan Duy Phong trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2015

Năm 2016, Đoàn Luật sư Hà Tĩnh tiếp tục phát triển thêm đội ngũ luật sư từ 3-5 người; nâng cao chất lượng và kỹ năng hành nghề, tăng về số lượng và chất lượng dịch vụ pháp lý; tổ chức các cuộc trợ giúp pháp lý miễn phí cho bà con vùng sâu vùng xa; làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức tốt việc bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho các luật sư để nâng cao chất lượng…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast