Tính nghiêm minh của pháp luật được thể hiện

Sáng 22-3, Hội đồng cưỡng chế của UBND xã Cẩm Thành cùng các ngành, lực lượng chức năng huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức cưỡng chế tài sản trên đất của ông Phan Văn Đàn ở thôn Hưng Mỹ, xã Cẩm Thành để bàn giao đất theo Quyết định 1252/QĐ-UBND-NL1 ngày 28-6-2005 của UBND tỉnh.

Tháo dỡ công trình trên đất sau khi đã dời don tài sản của gia đình
Tháo dỡ công trình trên đất sau khi đã dời don tài sản của gia đình
Lực lượng dân quân xã Cẩm Thành dời don tài sản của gia đình ông Đàn trước khi thực hiện biện pháp cưỡng chế.
Lực lượng dân quân xã Cẩm Thành dời don tài sản của gia đình ông Đàn trước khi thực hiện biện pháp cưỡng chế.

Như báo Hà Tĩnh đã phản ánh, năm 2003, Xí nghiệp kinh doanh lương thực tổng hợp Hà Tĩnh (KDLTTH Hà Tĩnh – nay là Công ty CP Lương thực Hà Tĩnh) được thuê đất theo quyết định số 2763 QĐ/UB-NL3 của UBND tỉnh trên diện tích 1.953m2 thuộc địa bàn thôn Hưng Mỹ, xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên dùng để làm kho lương thực. Tuy nhiên, trong thời gian đó Xí nghiệp KDLTTH không phát huy được hiệu quả kinh doanh và xin trả đất. Ngày 28-6-2005, UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 1252 QĐ/UB-NL1 thu hồi diện tích đất nói trên giao cho UBND xã Cẩm Thành quản lý. Trước đó, Xí nghiệp KDLTTH Hà Tĩnh đã bán tài sản trên đất gồm 2 dãy nhà kho, nhà làm việc và một dãy ốt cho ông Phan Văn Đàn là cán bộ của Xí nghiệp. Vì vậy, trong quá trình thực hiện việc thu hồi đất, UBND xã Cẩm Thành liên tục gặp phải sự chống đối của ông Phan Văn Đàn vì ông cho rằng Xí nghiệp đã bán cho mình tài sản trên đất và quyền sử dụng đất 50 năm.

Mọi phương án tổ chức giảI phóng mặt bằng, thu hồi đất được các cấp, ngành đưa ra bàn bạc suốt mấy năm nay. Các giảI pháp tuyên truyền, vận động, kể cả chính sách ưu đãI vẫn không được ông Đàn chấp nhận. Trước tình hình đó, UBND xã Cẩm Thành đã có quyết định cưỡng chế, thành lập Hội đồng cưỡng chế và thông báo cho gia đình ông Đàn. Sau khi thực hiện đầy đủ các trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, Hội đồng cưỡng chế đã bố trí lực lượng, huy động máy móc, phương tiện tiến hành tháo dỡ an toàn các tài sản trên lô đất này. Việc kiên quyết tổ chức cưỡng chế, giải phóng mặt bằng của UBND xã Cẩm Thành thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, được nhân dân đồng tình cao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast