Tình yêu tội lỗi

(Baohatinh.vn) - Người ta thường nói: “tình yêu không có tội” nhưng với Hoàng Trọng Đức (SN 1993, trú tại xã Thạch Thắng, Thạch Hà) thì tình yêu đã thực sự là tội lỗi.

Nhà nghèo nhất ở một vùng quê nghèo, bố mất sớm nên học hết lớp 6, Đức bỏ học. Vất vả, lấm lem với ruộng đồng cũng chẳng thể khá hơn, hắn “Nam tiến” với ước mơ “đổi đời”. Thế nhưng, sau những tháng ngày “tha hương cầu thực”, Đức trở về quê với hai bàn tay trắng. Tuy nhiên, trong lòng chàng trai trẻ vẫn khao khát một tình yêu. Và rồi, qua lời giới thiệu của bạn bè, Đức làm quen với một cô bé. Từ đó, những dòng tin nhắn yêu đương trên điện thoại, trên trang mạng xã hội facebook đã chắp cánh cho tình yêu. Sẽ là một cuộc tình bay bổng, kết thúc có hậu như bao cuộc tình khác nếu 2 kẻ yêu đương không vượt qua giới hạn. Và trớ trêu thay, cô người yêu chỉ mới hơn 14 tuổi!.

Đại diện Viện kiểm sát luận tội đối với Hoàng Trọng Đức
Đại diện Viện kiểm sát luận tội đối với Hoàng Trọng Đức

Vào một buổi chiều đầu năm 2014, sau những dòng tin yêu có cánh, đôi “uyên ương” hẹn hò nhau đi chơi. Và rồi, cái gì đến phải đến, đôi tình nhân vụng về ăn “trái cấm”. Tiếp theo đó là những lần hẹn hò, yêu đương. Đang trong thời gian đắm say men tình thì mẹ của cô bé phát hiện cô đang “chát chít, hẹn hò” với tình nhân. Bị mẹ mắng, đêm hôm đó, cô bé đã tìm đến Đức “trút bầu tâm sự”, mong muốn sự chở che. Cố thể hiện trách nhiệm của “một người đàn ông”, Đức đã đưa “người yêu” về nhà, nói dối chị gái là “em nó đi học về khuya, bố mẹ đóng cửa nên xin ngủ lại với chị”.

Hôm sau, cô bé bắt Đức đưa đi xin việc làm để “vun đắp cho cuộc tình”, thoát ly khỏi gia đình và “trọn vẹn bên nhau”. Còn về phần mình, Đức cũng muốn tỏ ra có trách nhiệm nên quyết định “anh đi vào Sài Gòn làm ăn, cuối năm về tính tiếp”. Nghe thế, cô bé khóc ròng và nằng nặc đòi đi theo người tình. Thế là một cậu thanh niên mới lớn, một cô bé con rong ruổi vào Nam với giấc mơ xây dựng lâu đài hạnh phúc mà không hề biết rằng, cái thứ tình yêu con trẻ với những lần đi quá giới hạn đã gây nên tội lỗi.

Khi đang nghỉ lại ở tỉnh Thừa Thiên Huế thì chị gái của Đức báo tin: “Mẹ ốm nặng, em về ngay”, thế là Đức cùng “người yêu” quay về. Đức chỉ nghĩ đơn giản rằng: cứ về đã rồi tính tiếp. Tuy nhiên, ở nhà, bố cô bé đã làm đơn tố cáo lên công an về hành vi giao cấu với trẻ em của Đức.

Ngoài đời, cô bé dù mới hơn 14 tuổi nhưng trông phổng phao và dạn dĩ. Ngược lại, Hoàng Trọng Đức thì cứ lơ ngơ. Ngay cả khi bị bắt, Đức vẫn cứ hồn nhiên: “Chúng cháu yêu nhau mà”!. Dù rõ ràng hành vi của Đức đã vi phạm pháp luật nhưng tôi vẫn cảm thấy quặn lòng. Nghèo, thất học, không có nhận thức pháp lý đã đẩy Đức vào vòng lao lý. Xét ở một góc độ nào đó, Đức cũng chính là nạn nhân. Nạn nhân của sự thiếu giáo dục; thiếu sự quản lý từ gia đình, cộng đồng. Với cô bé, những hành vi yêu đương, những phản ứng với gia đình cho thấy em đã tiếp xúc quá sớm với những “văn hóa người lớn”. Đó cũng là hậu quả tất yếu từ sự buông lỏng giáo dục, của các bậc làm cha, làm mẹ.

Trong phiên tòa xét xử kín hình sự sơ thẩm mới đây (ngày 28/5), TAND huyện Thạch Hà đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Trọng Đức 3 năm tù giam và phải bồi thường danh dự, nhân phẩm cho bị hại 10 triệu đồng. Đây là mức hình phạt thấp nhất trong khung hình phạt mà bị cáo Đức bị truy tố với tội “Giao cấu với trẻ em” nhưng cũng đủ thời gian để Hoàng Trọng Đức cải tạo, ăn năn với những gì mình đã gây ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast