Toạ đàm thực tiễn thi hành Bộ luật Hình sự năm 1999

Sở Tư pháp vừa tổ chức toạ đàm thực tiễn thi hành Bộ luật Hình sự năm 1999. Dự buổi toạ đàm có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh có liên quan.

Tại buổi toạ đàm, đại diện Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, VKSND tỉnh, TAND tỉnh, Cục THA Dân sự, Thanh tra tỉnh, Sở Công thương, Sở LĐTB - XH, Phòng Bổ trợ và Hành chính Tư pháp, Văn phòng Luật sư An Phát đã trình bày các tham luận về thực tiễn thi hành Bộ luật Hình sự trên các lĩnh vực liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn của ngành mình và nêu lên các tồn tại, hạn chế trong quy định của Luật; kiến nghị, đề xuất một số nội dung cần điều chỉnh, sửa đổi. Các đại biểu cũng đã giành nhiều thời gian trao đổi, thảo luận về thực tế triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trong thời gian qua, diễn biến tình hình tội phạm, bối cảnh quốc tế, trong nước và những yêu cầu đặt ra từ thực tiến cần được thể chế hoá vào các văn bản pháp luật hình sự. Nhìn chung, các đại biểu đều có ý kiến cho rằng Bộ Luật Hình sự 1999 đã bộc lộ nhiều hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Vì vậy, Quốc hội cần có sự sửa đổi, bổ sung một cách toàn diện, đảm bảo tính thực thi, phù hợp tình hình thực tiến cũng như đáp ứng yêu cầu hội nhập Quốc tế.

Các tham luận, ý kiến phát biểu của đại biểu sẽ được Sở Tư pháp tổng hợp thành báo cáo tổng kết thực tiễn thi hành Bộ luật Hình sự của toàn tỉnh, hệ thống các kiến nghị, đề xuất để chuẩn bị cho Quốc hội sửa đổi, bổ sung Bộ luật Hình sự nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast