Tội lỗi không thể tha thứ !

(Baohatinh.vn) - Kẻ gây ra tội ác hiếp dâm dù bước chân vào chốn ngục tù vẫn có ngày được trả tự do. Nhưng còn đứa trẻ, các em sẽ phải đối mặt thế nào với nỗi dằn vặt thể xác và tinh thần giữa cuộc đời thăm thẳm phía trước?

Những nỗi đau nối tiếp

Ngay cả quyền cơ bản nhất của mọi trẻ em là có một người cha yêu thương, dạy dỗ đối với Phan Thị T. (sinh ngày 20/8/2000) cũng trở nên quá xa vời. Em chào đời là kết quả từ mối tình lầm lỡ của mẹ. Bất lực trước hoàn cảnh, mẹ em - chị Phan Thị H. (SN 1979) gạt nước mắt vào Nam kiếm sống, để lại đứa bé vừa tròn 1 tuổi cho ông bà ngoại (xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân) chăm sóc, nuôi nấng.

Minh họa: HUY TÙNG
Minh họa: HUY TÙNG

Dù thiên hạ đàm tiếu “con không cha như nhà không nóc” nhưng T. vẫn là đứa trẻ ngoan ngoãn, biết nghe lời. Xót xa hoàn cảnh cháu ngoại, ông bà luôn cố gắng thay cha mẹ bù đắp tình cảm cho em. Cuộc sống của đứa trẻ mang họ mẹ sẽ mãi yên bình như thế, nếu không có một ngày…

Vào trung tuần tháng 9/2013, T. bị ốm, phải nghỉ học. Sau khi chăm sóc, tạm yên tâm về tình hình sức khỏe cháu gái, ông bà ngoại của T. vội vàng đi làm đất gieo mạ. Lúc này, N.V.T (SN 1952) là hàng xóm của gia đình, người nồng nặc mùi rượu lẻn vào nhà. Biết chắc chắn không có người lớn, lại sẵn hơi men trong người, N.V.T. kéo T. lên giường giở trò đồi bại, mặc em van xin, khóc lóc thảm thiết. Sau khi thỏa mãn thú tính, ông T. bỏ về, không quên đe dọa T. không được nói với ai, nếu không sẽ bị giết.

Tháng 4/2014, do công việc nơi đất khách gặp biến cố, mẹ T. trở về nhà. Nhận thấy con gái có nhiều biểu hiện lạ, linh tính của người mẹ mách bảo chị có chuyện chẳng lành. Chị vội vàng đưa con ra bệnh viện ở TP Vinh khám để rồi chết lặng khi nhận tin T. đã mang thai 29 tuần.

Đau đớn, chị gặng hỏi con. Sau khi biết rõ chân tướng sự việc, người mẹ bất hạnh sang nhà ông N.V.T. nói chuyện, nhưng ông này nhất mực chối bỏ giọt máu của mình. Quá bức xúc, chị Phan Thị H. đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an về hành vi hiếp dâm trẻ em của tên hàng xóm đồi bại.

Ngày 13/6/2014, T. sinh hạ một bé trai khỏe mạnh nặng 2,5 kg. Kết quả giám định ADN cho thấy, N.V.T. chính là bố của đứa trẻ.

Cuộc đời trôi về đâu?

Từ đứa trẻ hoạt bát, lanh lợi, T. trở nên lầm lì, sợ hãi. Mỗi khi ai đó nhắc tên kẻ đã hại đời mình, em lại bật khóc. Người thân buộc phải cho em nghỉ học. Tương lai của T. còn cả chặng dài phía trước, bầu trời ấy đã từng là màu xanh yên bình nhưng giờ đây lại trở nên xám xịt. Vòng tay của ông bà ngoại và người mẹ, dù đã cố gắng vươn rộng bảo vệ “hai đứa trẻ” nhưng vẫn không ngăn nổi những lời bàn ra tán vào của người đời.

Chị H. nghẹn lòng chia sẻ: Chị đã từng lầm lỡ, hơn ai hết, chị thấu hiểu nỗi bất hạnh khôn cùng của việc “không chồng mà chửa”. Trong nỗi cay đắng cùng cực, chị H. càng giày vò bản thân mình hơn khi sinh con ra mà không thể cho con một gia đình trọn vẹn, không bảo vệ được đứa con của mình.

Rồi đây, T. cũng sẽ vào Nam sinh sống để làm lại cuộc đời, tránh đi những mặc cảm mà người lớn đã gây ra cho em trong quá khứ. Chỉ vì dục vọng thấp hèn, ông T. đã kéo theo bao con người vào vòng xoáy nghiệt ngã. Tội lỗi ấy, vĩnh viễn không thể xóa nhòa!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast