Trao đổi kinh nghiệm hoạt động phòng, chống tham nhũng

Ngày 24-9, tại Hà Tĩnh diễn ra hội nghị Thường trực Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng (BCĐ PCTN) các tỉnh Bắc miền Trung nhằm đánh giá kết quả, chia sẻ thông tin, trao đổi kinh nghiệm hoạt động của BCĐ PCTN cấp tỉnh. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng BCĐ T.Ư về PCTN; lãnh đạo BCĐ và Văn phòng BCĐ các tỉnh Bắc miền Trung, môt số tỉnh khách mời. Về phía Hà Tĩnh có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ PCTN tỉnh Võ Kim Cự, đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo về những thành tích đạt được trên các lĩnh vực của Hà Tĩnh trong thời gian qua, nhấn mạnh về vai trò quan trọng của công tác PCTN và kết quả hoạt động tích cực của BCĐ PCTN góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, thúc đẩy tiến trình phát triển KT – XH của tỉnh nhà. Đồng thời nêu rõ quá trình thành lập của BCĐ và Văn phòng BCĐ PCTN Hà Tĩnh, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động. Đồng chí Võ Kim Cự nhấn mạnh: “mô hình, tổ chức và hoạt động của BCĐ và Văn phòng BCĐ PCTN còn mới mẻ, mặc dù đã đạt được một số thành tích nhất định nhưng bước đầu gặp không ít khó khăn vướng mắc. Vì vậy, việc tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm trao đổi kinh nghiệm, thông tin là hết sức quan trọng. Tại hội nghị này, mong muốn các đại biểu thẳng thắn trao đổi kinh nghiệm để BCĐ PCTN Hà Tĩnh nói riêng và BCĐ PCTN các tỉnh nói chung hoạt động ngày càng hiệu quả hơn”.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự:

“Đấu tranh phòng chống ntham nhũng là nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên của cấp uỷ, chính quyền các cấp và quần chúng nhân dân; phải huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc một cách liên tục, quyết liệt thì hoạt động đấu tranh PCTN mới phát huy hiệu quả. Mô hình, tổ chức và hoạt động của BCĐ và Văn phòng BCĐ PCTN còn mới mẻ, mặc dù đã đạt được một số thành tích nhất định nhưng bước đầu gặp không ít khó khăn vướng mắc. Vì vậy, việc tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm trao đổi kinh nghiệm, thông tin là hết sức quan trọng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày tham luận và tập trung thảo luận 5 vấn đề nâng cao công tác PCTN là: kinh nghiệm xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra, đôn đốc hoạt động PCTN; kinh nghiệm thực hiện công tác tiếp nhận, xác minh đơn thư khiếu nại, tố cáo; kinh nghiệm tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền pháp luật về PCTN; giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động phối hợp giữa Văn phòng BCĐ và các cơ quan, đơn vị, tổ chức; bàn về một số quy định, quy chế liên quan đến hoạt động của Văn phòng BCĐ.

Phát biểu kết thúc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ PCTN tỉnh Võ Kim Cự; Phó Vụ trưởng Vụ II – Văn phòng BCĐ T.Ư về PCTN Đỗ Văn Quảng đã đánh giá cao kết quả tích cực của hội nghị này, đây là lần đầu tiên hội nghị được tổ chức và xác định sẽ nhân rộng hình thức hoạt động này ,đồng thời cũng chỉ ra một số khó khăn, hạn chế trong tổ chức hoạt động của BCĐ, Văn phòng BCĐ PCTN cấp tỉnh và nêu lên các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast