Trưng cầu giám định tang vật liên quan đến vụ nghi nấu cao hổ

Trao đổi với Đại tá Phan Văn Đán - Trưởng CA huyện Nghi Xuân chiều ngày 24-5, được biết: Hiện tại, Công an huyện đã có quyết định trưng cầu giám định số tang vật trong vụ bắt quả tang các đối tượng bị tố là đang nấu cao hổ. Đầu tuần sau, đơn vị có chuyên môn ở Hà Nội sẽ vào tiến hành giám định. Nếu đúng là xương hổ, Cơ quan CSĐT Công an huyện sẽ ra quyết định khởi tố vụ án và xử lý nghiêm theo luật định.

Nhà xưởng của ông Lợi, nơi lực lượng chức năng bắt quả tang vụ nấu cao nghi là cao hổ
Nhà xưởng của ông Lợi, nơi lực lượng chức năng bắt quả tang vụ nấu cao nghi là cao hổ

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 17-5, nhận được tin báo có nhóm người đang nấu cao hổ tại nhà xưởng ông Đào Văn Lợi – Giám đốc Công ty TNHH MTV đóng tàu Bến Thủy (khối 7, thị trấn Xuân An), đoàn liên ngành gồm Công an huyện, Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân đã ập vào và bắt quả tang đang nấu cao. Những người đang có mặt để nấu cao gồm: Đào Công Đức (SN 1993, quê Đô Lương), Nguyễn Văn Kiệm (SN 1958, quê Yên Thành, Nghệ An) và Trương Đình Vinh (SN 1983, quê Yên Thành). Trong đó, Đức chính là con trai ông Lợi, ông Kiệm là họ hàng, được nhờ đến để nấu cao, còn Vinh đang là công nhân nhà máy đóng tàu Bến Thủy.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật đang nấu cao gồm 24kg xương các loại, 2 nồi nhôm để nấu cao, 2 bếp ga lớn cùng 8 bình ga 12kg.

Đáng chú ý, lực lượng chức năng còn phát hiện 1 bộ da (nghi là da hổ) nặng 25kg cùng một số túi đựng thịt, mỡ, nội tạng động vật có tổng trọng lượng 118kg.

Chiều 24-5, ông Nguyễn Hồng Tú – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Nghi Xuân cho biết: Sau khi bắt giữ, số tang vật trên được niêm phong và chuyển về Hạt quản lý. Tuy nhiên, do tang vật liên quan đến động vật hoang dã – yếu tố quyết định tính chất của vụ việc nên hiện tại đã được chuyển giao cho cơ quan Công an huyện để trưng cầu giám định. Về bộ da nghi là da hổ, mặc dù không khẳng định nhưng theo ông Tú, bằng mắt thường có thể nhận định đây đúng là da hổ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast