Từ nạn nhân trở thành thủ phạm

(Baohatinh.vn) - Từng là “nhân vật chính” trong mái ấm gia đình đầm ấm, hạnh phúc, có lẽ ngay cả trong giấc mơ, người vợ bất hạnh không thể ngờ tới ngày phải... hầu tòa chỉ vì thói trăng hoa của người chồng.

Hỗn chiến bởi… “giọt nước tràn ly”

Hơn 30 năm về trước, chị N.T.H (SN 1963) và anh Đ.Q.L (SN 1960) cùng trú tại thị trấn Xuân An – Nghi Xuân đến với nhau trong sự chúc phúc của gia đình, người thân. Suốt một thời gian dài chung sống, người đàn ông chị lựa chọn làm chỗ dựa luôn hết mực yêu thương, chăm sóc vợ con. Tính cách khéo léo của chị, sự cần mẫn của anh đã tô vẽ cho bức tranh gia đình họ trở thành niềm ước ao, khiến bao người ngưỡng mộ.

Minh họa từ internet
Minh họa từ internet

Nhưng, cuộc đời chẳng ai biết trước được chữ “ngờ”, hạnh phúc mà anh chị dày công vun đắp lại cho trái đắng. Trong một lần gặp gỡ làm ăn, anh L. nhanh chóng phải lòng chị P.T.D (SN 1972, trú thôn Hồng Thịnh, xã Xuân Giang). Dù người trong cuộc không chịu thừa nhận nhưng linh tính của người vợ luôn mách bảo chị, chồng mình đã có người đàn bà khác. Hình mẫu người chồng, người cha mẫu mực bỗng chốc tan biến, anh L. bắt đầu bỏ bê, chẳng màng quan tâm đến vợ con. 5 năm ròng rã, anh gieo vào lòng chị nỗi uất ức khó có thể nói thành lời. Đau đớn vì bị phản bội nhưng nghĩ đến các con, người vợ bất hạnh luôn phải nhẫn nhục, chịu đựng.

Để níu kéo hạnh phúc đã ở bên bờ vực tan vỡ, chị H. tìm đến người tình của chồng để khuyên giải. Nhưng, mọi cam chịu chẳng thể tồn tại được lâu khi hai con người bạc bẽo chẳng buồn để tâm đến sự đau khổ của chị. Sự nhẫn nhịn ban đầu trong người phụ nữ bất hạnh dần biến thành nỗi căm phẫn.

Uất ức vì chị ruột bị chồng phản bội, khoảng 16h ngày 12/11/2013, em gái chị H. là N.T.T nhận ra P.T.D đang đi trên đường An - Viên (khối 9, thị trấn Xuân An) liền tới chặn xe chị D, đồng thời gọi điện cho chị gái. Lời thách thức của tình địch như giọt nước làm tràn ly cho nỗi bức xúc bấy lâu trong người vợ chưa được hóa giải. Để “dạy dỗ” người tình của chồng, chị N.T.H gọi thêm em gái và em rể là N.T.X và T.T.Đ lên trợ giúp. Trong khi mọi người còn đang vật lộn với D., chị H. cầm kéo lao tới cắt phăng 2/3 mái tóc và quần áo của tình địch.

Trận hỗn chiến vẫn đang “quyết liệt”, anh Đ.Q.L. tình cờ đi ngang. Thấy chị D. nằm trên bờ ruộng, anh L. liền chạy vào can ngăn. Sau khi vụ việc xảy ra, người chồng đã đưa nạn nhân đến Công an thị trấn Xuân An tố cáo hành vi làm nhục người khác của vợ cùng 3 “đồng bọn”.

Trả giá

Ngày 20/5, TAND huyện Nghi Xuân đưa vụ án “làm nhục người khác” đối với các bị cáo N.T.H, cùng 3 người em ra xét xử. Trước khi phiên tòa được bắt đầu, đã có tiếng khóc rấm rức dưới hàng ghế dự khán. Những giọt nước mắt chảy dài trên khuôn mặt của con gái anh Đ.Q.L và chị N.T.H như trút cả nỗi lòng về bi kịch gia đình trong suốt 5 năm qua.

Vị chủ tọa đặt câu hỏi: “Tại sao bị cáo lại cùng người thân cắt tóc, xé quần áo chị P.T.D?”. Lời nói của vị hội thẩm nhân dân như chạm đến nỗi đau sâu thẳm trong tâm khảm người vợ, chị H. cố gắng bình tĩnh: “Do bị chị D. thách thức, bị cáo không kiềm chế được dẫn tới hành động hồ đồ”.

“Bị cáo nói vậy có bằng chứng gì không hay chỉ là sự nghi ngờ?”.

“Dù không bắt được quả tang nhưng chính chị D. đã thừa nhận với bị cáo”. Chị H. bắt đầu lạc giọng.

Trong khi đó, P.T.D. không khỏi bức xúc trước hành vi của các bị cáo: “Chỉ vì nghi ngờ tôi có quan hệ bất chính với chồng mình mà chị H. cùng các em đã có hành vi làm nhục người khác. Mong hội đồng xét xử xử đúng người, đúng tội”.

Bị hại vừa dứt lời, những lời châm biếm đã bắt đầu rộ lên. Có thể trong vụ việc xảy ra, D. không có tội. Nhưng chính phản ứng của những người tham dự phiên tòa đã ngầm khẳng định “không có lửa làm sao có khói”. Theo tìm hiểu từ nhiều hàng xóm, quan hệ “ngoài luồng” giữa anh Đ.Q.L và chị này được nhiều người khẳng định là có thật, chỉ tiếc rằng chị N.T.H chưa có cơ hội “bắt tận tay, day tận trán”.

Giờ nghị án, con gái thứ hai của anh L. và chị H. gào lên trong nước mắt: “Tại sao cha lại không xin giảm án cho mẹ. Gia đình trở nên tan nát như thế này, tất cả là lỗi của cha”.

Trước những cáo buộc của con và hứng chịu sự phẫn nộ của không ít người dân, anh L. chỉ biết cúi đầu im lặng. Nhưng, người dự tòa đã nhìn thấy nỗi ân hận hằn sâu trên đôi mắt anh. Giá như, người chồng đủ bình tĩnh và sáng suốt hơn, để hai bên cùng ngồi lại giải quyết, hẳn bây giờ, câu chuyện gia đình anh đã không trở thành đề tài cho mọi người bàn tán.

Với hành vi bột phát, chị N.T.H và N.T.T phải nhận mức án 6 tháng tù giam, hai người còn lại hưởng mức 5 tháng tù treo. Các bị cáo phải bồi thường tổn hại về sức khỏe cũng như danh dự, nhân phẩm cho chị P.T.D số tiền 16.300.000 đồng.

Kết thúc phiên tòa, điều bất ngờ đã xảy ra khi anh L. đứng dậy xin hội đồng xét xử giảm án cho vợ cùng người thân trong gia đình. Song, mọi thứ đã quá muộn.

Một tổ ấm hạnh phúc, một chỗ dựa đáng tin tưởng luôn là ước mơ của mỗi người. Khi hai thứ đó mất đi, với người phụ nữ, gần như là mất tất cả. Sự nóng giận nhất thời của chị H. đáng được cảm thông hơn lên án. Vì thế, những người chồng, người cha, đừng vì một phút yếu lòng rồi đạp đổ tình cảm hàng chục năm vun đắp, đừng để tình cảm mới nhen nhóm có cơ hội thổi bùng thành ngọn lửa thiêu rụi hạnh phúc gia đình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast