Tước mạng anh trai từ nhát kéo oan nghiệt!

(Baohatinh.vn) - Trong buổi sáng định mệnh, người em đã nhẫn tâm tước đi mạng sống của anh trai mình bằng những nhát kéo oan nghiệt. 1 người chết, 1 người vào vòng lao lý; bố bị bệnh nằm liệt giường, mẹ già yếu, người vợ trẻ và 2 đứa con thơ... Trớ trêu thay cho hoàn cảnh của một gia đình ở miền quê Cẩm Quang (Cẩm Xuyên)!

Nguyễn Văn Lê (SN 1987) là con út trong gia đình có 6 anh chị em và chưa lập gia đình nên sống cùng bố mẹ là ông Thể và bà Họa tại thôn 9, xã Cẩm Quang. Các anh chị đã ra ở riêng, trên mảnh vườn của bố mẹ chỉ có anh trai là Nguyễn Văn Kỳ (SN 1983) sống độc lập trong một ngôi nhà riêng cùng vợ, con. Thời gian gần đây, bà Họa có ý định chia đôi mảnh vườn cho Kỳ một nửa (trên đó có nhà của Kỳ), nửa còn lại sau này sẽ thuộc về Lê.

Mặc dù việc cho tặng chưa thực hiện xong các thủ tục pháp lý, chưa có phương án di dời ngôi nhà của bố mẹ nhưng sáng 30/9, Kỳ vẫn tổ chức xây tường rào. Sáng hôm ấy, như thường lệ, Lê đi uống cà phê để chuẩn bị đi làm. 8 giờ 30 phút, Lê về nhà thì thấy anh trai mình đang bỏ móng xây tường rào ngay chính giữa vườn, xẻ dọc ngôi nhà mà bố, mẹ Lê đang ở.

"Chướng mắt", Lê căn vặn, can ngăn không cho anh trai thực hiện nhưng Kỳ vẫn không nghe. Hai anh em lời qua tiếng lại, Lê vào nhà cầm một chiếc kéo ra “gây chiến”. Trong lúc giằng co, Lê đã đâm mấy nhát kéo làm anh Kỳ gục xuống.

Tước mạng anh trai từ nhát kéo oan nghiệt! ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Văn Lê tại cơ quan điều tra

Ngay lập tức, Kỳ được đưa đi cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên đã tử vong. Gây án xong, Lê trốn khỏi địa bàn và tắt điện thoại di động, không liên lạc với ai khác.

Nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên có mặt ngay tại hiện trường và tổ chức truy bắt hung thủ. Các trinh sát được nhanh chóng tung vào cuộc, khẩn trương lần theo các mối quan hệ, sàng lọc, khoanh vùng để tìm ra Nguyễn Văn Lê một cách sớm nhất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, hơn 4 tiếng sau, các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ được Lê khi hắn đang lẩn trốn tại xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên. Án mạng rõ, đối tượng không có mưu đồ che giấu hành vi phạm tội nên công tác điều tra không mấy khó khăn. Chiều ngày 1/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cẩm Xuyên đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Lê.

Nói chuyện với Nguyễn Văn Lê trong phòng tạm giam, hắn tỏ ra hối lỗi. Dù chưa biết anh trai mình đã chết nhưng Lê cũng cho rằng: "Việc anh em ruột thịt đánh nhau là không nên, đáng xấu hổ. Em cũng không biết tại sao mình lại dùng đến kéo, từ trước đến giờ em có đánh nhau đâu".

Khi tôi hỏi: Phải chăng anh em đánh nhau vì mâu thuẫn trong việc bố mẹ chia đất đai như dư luận đồn đoán?, Lê khẳng định: "Làm gì có. Đất bố mẹ cho ai thì người đó hưởng, em có tranh giành gì đâu. Chẳng qua em muốn anh Kỳ cứ từ từ, làm xong giấy từ, thủ tục đã chứ chưa chi đã xây tường rào như thế, người ta lại cho rằng bao chiếm, anh em lo giữ đất. Xô xát xảy ra chỉ do bột phát thôi, chúng tôi vẫn là anh em mà".

Nghe Nguyễn Văn Lê trả lời, tôi biết rằng hắn chưa bao giờ nghĩ đến việc tước đi mạng sống của anh trai mình. Thế nhưng, chỉ một phút giây thiếu kiếm chế, Lê đã gây ra tấn bi kịch quá lớn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast