Văn phòng Tòa án tỉnh nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 28/1, TAND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2013. Phó Chánh án Thường trực TAND Tối cao Đặng Quang Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ tới dự.

Phó Chánh án Thường trực TAND tối cao trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho tập thể Văn phòng TAND tỉnh.
Phó Chánh án Thường trực TAND tối cao trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho tập thể Văn phòng TAND tỉnh.

Năm 2012, ngành Toà án tiếp tục tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác với nhiều kết quả khả quan trên tất cả các lĩnh vực. Công tác giải quyết án hình sự trong năm đảm bảo các quy định của pháp luật và tinh thần cải cách tư pháp, tỷ lệ giải quyết án đạt trên 97%.

Toà án 2 cấp đã thực hiện tốt việc đổi mới thủ tục xét hỏi và tranh tụng tại phiên toà theo tinh thần cải cách tư pháp; phối hợp tổ chức các phiên toà mẫu và phiên toà lưu động phục vụ tốt cho nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật.

Đối với công tác xét xử án dân sự, hôn nhân gia đình, lao động, kinh doanh thương mại đã được toà án 2 cấp áp dụng đúng các quy định của pháp luật, tăng cường phối hợp với các cơ quan hữu quan để giải quyết án đạt kết quả cao.

Công tác giải quyết án hành chính, đơn thư khiếu nại, tố cáo và thi hành án hình sự đều được chỉ đạo triển khai thống nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Trần Minh Kỳ tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể TAND huyện Cẩm Xuyên.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Trần Minh Kỳ tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể TAND huyện Cẩm Xuyên.

Bên cạnh đó, trên các lĩnh vực công tác giám đốc kiểm tra, xây dựng ngành…cũng đã được ngành Toà án thực hiện với nhiều kết quả khả quan. Chất lượng giải quyết, xét xử các loại án của Toà án nhân dân cấp huyện được tăng thẩm quyền xét xử tiếp tục được đảm bảo, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2013, toàn ngành TAND tỉnh sẽ nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả hơn trên tất cả các lĩnh vực, thực hiện thắng lợi chiến lược cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49 và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với ngành Toà án “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư”.

Cũng tại hội nghị này, TAND tỉnh đã thông qua nội dung, kế hoạch tổ chức lấy ý kiến đóng góp của ngành đối với dự thảo sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992 và dự thảo sửa đổi Luật Đất đai.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao tặng bằng khen của Chính phủ cho các tập thể ngành Tòa án
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy trao tặng bằng khen của Chính phủ cho các tập thể ngành Tòa án

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy đánh giá cao kết quả hoạt động của ngành Toà án trong thời gian qua, ghi nhận đóng góp của ngành trong việc giữ vững ổn định tình hình chính trị cơ sở, góp phần thúc đẩy tiến trình phát triển KT-XH của địa phương.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nêu lên một số nội dung ngành Toà án cần tập trung thực hiện trong thời gian tới để công tác xét xử và các hoạt động chung của toàn ngành ngày càng đạt kết quả cao hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại hội nghị này, tập thể Văn phòng TAND tỉnh đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Nhiều tập thể, cá nhân đã được trao tặng cờ thi đua, bằng khen của Chính phủ, TAND tối cao, UBND tỉnh và các danh hiệu khác.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast