Vợ nhà báo bị đốt khai nguyên nhân giết chồng

Dân Việt - Thông tin ban đầu cho biết, bà Trần Thúy Liễu - vợ của nhà báo Hoàng Hùng - nhận rằng mình chỉ muốn cảnh cáo chồng nhưng đã lỡ tay gây ra tử vong.

Đến 23 giờ 30 phút ngày 21.2, Cơ quan điều tra công an tỉnh Long An vẫn phải tiếp tục làm việc với bà Trần Thúy Liễu. Tuy nhiên, do tinh thần của bà Liễu quá sa sút nên việc lấy lời khai hiện giờ không phải là vấn đề cấp thiết hàng đầu.

Bà Liễu (người ngồi bên phải) được người thân động viên trước lúc đi tự thú (ảnh chụp lúc 21h ngày 20.2)

Bà Liễu (người ngồi bên phải) được người thân động viên trước lúc đi tự thú (ảnh chụp lúc 21h ngày 20.2)

Các điều tra viên chủ yếu động viên tinh thần để bà không có những hành động dại dột. Chị ruột của bà Liễu là bà Trần Thúy Loan cũng có mặt tại cơ quan điều tra để chứng kiến việc lấy lời khai…

Theo lời kể của người nhà bà Liễu, ngày 20.2 sau khi từ cơ quan điều tra về nhà vào khoảng 17 giờ, bà Liễu cứ nằm vùi, không ăn uống. Bà gọi hai con đến, ôm các con khóc và nói: “Chắc mẹ chết quá!”.

Các con của bà Liễu cũng khóc và nghĩ rằng mẹ mình khóc là vì nhớ cha. Tuy nhiên, bà Trần Thúy Loan - chị ruột bà Liễu thấy em mình có những biểu hiện bất thường nên gọi thêm một người chị nữa đến nhà.

Hai người động viên nếu bà có lỡ tay gây ra cái chết của chồng thì nên đi tự thú để được pháp luật giảm nhẹ hình phạt, sớm được trở về với hai con. Nằm khóc suốt buổi tối, bà Liễu đã nhờ người thân chở đến cơ quan công an.

Thông tin ban đầu cho biết, bà Liễu nhận rằng mình chỉ muốn cảnh cáo chồng, nhưng đã lỡ tay gây ra tử vong. Về nguyên nhân đốt chồng, bà Liễu nói rằng vì chuyện tiền bạc làm phát sinh mâu thuẫn vợ chồng.

Như vậy, kể từ ngày nhà báo Hoàng Hùng bị đốt (19.1) đến nay, bà Liễu đã có hơn một tháng làm việc với cơ quan điều tra. Ngay từ lúc anh Hùng nhập viện, cơ quan điều tra đã khoanh vùng nghi can và liên tục triệu tập bà Liễu.

Tuy nhiên, suốt thời gian qua bà Liễu chỉ khai nhận hành vi đánh bạc bên kia biên giới và một số mối “quan hệ bạn bè” chứ không thừa nhận hành vi đốt chồng.

Một cán bộ ban chuyên án cho biết, do bà Liễu đến cơ quan điều tra để “cung cấp thông tin” với tư cách là vợ nạn nhân chứ không phải là bị can nên việc lấy lời khai trong thời gian dài bị khá nhiều áp lực từ dư luận.

Hiện bà Liễu đã tự thú, việc khởi tố bị can sẽ sớm được thực hiện để có thể kết thúc quá trình điều tra, hoàn tất hồ sơ và truy tố bà Liễu trước pháp luật.

Theo Danviet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast