Xa xôi ngày về...

(Baohatinh.vn) - Ở tuổi 35, người đàn ông đã có trong tay gia tài quý báu nhất cuộc đời: Vợ hiền và những đứa con xinh xắn, ngoan ngoãn. Cứ ngỡ, tổ ấm ấy sẽ được gìn giữ vun đắp, vậy nhưng, “giông bão đã nổi lên” kể từ khi trụ cột gia đình dính vào ma túy.

Vì muốn có tiền hút chích, chìm đắm trong làn khói thuốc, Phan Vũ Hoàng Hiệp (SN 1982, trú xã Đức Long, Đức Thọ) đã liên tiếp phạm tội. 2 lần tra tay vào chiếc còng số 8, theo chân cán bộ trại giam về thi hành án, vợ con, người thân y chạy theo khóc cạn nước mắt. Song dường như những giọt nước mắt ấy đã rơi vô nghĩa...

Dù đã 2 lần sống trong cảnh tù tội, ngày ngày được cán bộ quản giáo chỉ dạy, kèm cặp để sớm đoàn tụ với gia đình, nhưng chẳng bao lâu, Hiệp lại “ngựa quen đường cũ”.

xa xoi ngay ve

Từng khiến người thân khóc cạn nước mắt sau 2 lần vào tù ra tội, nhưng chừng ấy chưa đủ để Phan Vũ Hoàng Hiệp thức tỉnh.

Khoảng 17h30’, ngày 6/1/2017, tại khu vực cầu Mưng (thôn Long Lập, xã Đức Long), Công an huyện Đức Thọ bắt quả tang Phan Vũ Hoàng Hiệp có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ trong người Hiệp 6 tép hêrôin, 1 lưỡi dao lam, 1 chiếc bơm tiêm và 1 lọ nước cất.

Quá trình điều tra, Hiệp khai nhận, số hêrôin trên được đối tượng mua của một người đàn ông tên là Thanh với giá 1 triệu đồng. Sau đó, y đưa về nhà chia thành 7 gói nhỏ (tép) bọc trong giấy thiếc màu vàng, cất giấu sử dụng dần.

Tại bản Kết luận giám định số 36/KLGĐ-PC54 ngày 7/1/2017 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, 6 gói chất bột màu trắng thu giữ trong người Phan Vũ Hoàng Hiệp có khối lượng 0,505 gam là hêrôin.

Phiên tòa lưu động ngày 25/4 xét xử Phan Vũ Hoàng Hiệp, thêm một lần nữa gợi nhắc những ký ức buồn trong mỗi người thân của bị cáo. Kẻ đứng trước vành móng ngựa khai nhận với hội đồng xét xử, do bị bạn bè lôi kéo, rủ rê, bị cáo thử làm quen với chất gây nghiện nguy hiểm rồi mê muội lúc nào không hay. Cứ thế, thay vì chăm chỉ làm lụng, vun đắp cho tổ ấm của mình, tâm trí Hiệp lúc nào cũng chỉ quẩn quanh nghĩ tới “nàng tiên nâu”. Đê mê trong làn khói trắng khiến bị cáo hoàn toàn mất lý trí, mất khả năng kiểm soát bản thân. “Những lúc tỉnh táo, nhìn vợ tảo tần và đàn con thơ nheo nhóc rồi nghĩ về quãng đường chông gai còn dài phía trước, bản thân bị cáo thấy day dứt, ân hận. Nhưng, sức cám dỗ của ma túy vẫn khiến bị cáo không có đủ nghị lực để vượt qua” - Phan Vũ Hoàng Hiệp thốt lên chua chát.

“Bố đã mất. Bị cáo vẫn còn mẹ già, vợ và con nhỏ, lẽ ra, bị cáo phải làm tròn trách nhiệm trụ cột trong gia đình. Thay vì quý trọng và gìn giữ những gì mình đang có, bị cáo lại không giữ mình trước những cám dỗ, nghe theo lời xúi giục để rồi gieo rắc thứ gây hại cho xã hội và nỗi đau không thể khỏa lấp cho chính gia đình của mình” - hội thẩm nhân dân bày tỏ.

Trước vành móng ngựa, Phan Vũ Hoàng Hiệp cúi đầu, cố ngăn những giọt nước mắt chực rơi. Chỉ sau 1 ngày vợ sinh đứa thứ 2, Hiệp đã bị bắt. Đứa nhỏ chào đời chưa kịp ấm vòng tay đón chào của cha, người vợ trẻ trải qua khó khăn ban đầu của kỳ sinh nở không có chồng bên cạnh và cả đứa lớn năm nay mới lên 3 vẫn ngơ ngác, chưa hiểu sóng gió ập đến với gia đình.

“Có lẽ do tôi dễ dàng có được mọi thứ nên không biết quý trọng. Kể từ ngày vướng vào ma túy, tôi như thiêu thân lao vào chỗ chết. Chỉ mong, đừng ai mắc phải sai lầm như tôi để rồi phải đánh đổi cả cuộc đời, gia đình và hạnh phúc đã dày công vun đắp”. Lời nói sau cùng của bị cáo trước khi hội đồng xét xử bước vào phần nghị án như một sự thức tỉnh đối với những ai còn vướng vào “nàng tiên nâu”.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast