Xoá tụ điểm cà phê mại dâm trá hình “Gợi Nhớ”

Theo lời rỉ tai của một người bạn về quán cà phê “Gợi Nhớ” ở 240 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Tân Giang, thành phố Hà Tĩnh, tôi đã xâm nhập để hiểu tại sao ở đây có món cà phê “hai et-xì” (sung sướng). Thế nhưng, khi đã được chứng kiến những gì diễn ra trong quán cà phê có cái tên thân thiện, lãng mạn đó, tôi mới biết, thực ra đây là một động mại dâm trá hình. Và, “hai et-xì” chỉ là thức uống sung sướng cho những người đàn ông ham của lạ.

Cà phê giá 50 ngàn đồng

Vào quán, sau màn chào hỏi có vẻ thân thiện, bà chủ chỉ cho tôi vào một căn phòng kín đáo, có tấm ri đô đen thẩm và chiếc bóng đèn nhỏ xíu. Ngay lập tức, một cô gái còn khá trẻ bưng khay đựng đồ uống vào. Em ngồi sát vào tôi một cách tự nhiên. Không kịp để tôi uống nước, em thực hiện một số hành động rất thân mật. Thấy tôi lãng ra, em có phần ngạc nhiên: “Răng rứa? Thoải mái đi, em chiều. Đàng mô anh củng phải trả 50.000 đồng, không dùng thì phí!”.

5 nhân viên tại quán cà phê Gợi nhớ bị bắt vì có hoạt động bán dâm

5 nhân viên tại quán cà phê Gợi nhớ bị bắt vì có hoạt động bán dâm

Tôi lân la hỏi: “50.000 đồng thì làm được gì?”. Em trả lời: “Ở đây chỉ có công đoạn thủ công từ A đến X thôi, muốn Z phải đi nơi khác. Một “ca” 1 giờ là 100 ngàn đồng, qua đêm 300 ngàn nhưng anh phải thỏa thuận trước với bà chủ”.

Lấy lý do chờ bạn, tôi uống nước và “khai thác” thông tin từ em. Em cho biết: Em tên X., sinh năm 1991 ở Sơn Kim, Hương Sơn. Không biết có thật lòng không nhưng qua lời kể của X., con đường vào nghề của em cũng thật trớ trêu. Cách đây mấy tháng, có người bạn tên Yến cùng huyện rủ em ra Gia Lách (Nghi Xuân-Hà Tĩnh) bán hàng tạp hóa. Thấy bạn đi xa về có tiền ăn diện, em “khát” nên đồng ý ngay. Ra Gia Lách được mấy ngày, X. được bạn đưa xuống quán ở bãi biển Xuân Thành. Xuống đây được mấy bữa, em mới biết công việc thực sự của mình là làm đĩ.

Lúc đầu X. không đồng ý nhưng chủ quán bắt phải đi khách vì “Bạn mi đưa mi xuống, lấy 2,5 triệu đồng. Mi phải trả đủ tiền rồi mới được về”. Không thể kiếm được tiền nên X. phải ở lại và chấp nhận bán dâm. Được hơn 2 tháng, X. gặp và “yêu” một khách làng chơi ở thành phố nên bỏ trốn khỏi Xuân Thành về thuê phòng ở thành phố Hà Tĩnh sống chung. Nhưng chỉ được mấy ngày, vì “không hợp nhau” nên “chia tay” và X. tìm đến quán cà phê “Gợi nhớ” xin vào làm để tiếp tục làm gái bán dâm. Khi tôi hỏi làm sao em biết ở đây có hoạt động mại dâm, X trả lời: “Một vài lần cùng bạn trai đến đây uống nước, bằng kinh nghiệm em nhìn ra ngay”.

X cho biết thêm, hiện tại quán có 5 tiếp viên và 5 căn phòng như thế này. Bọn em được chủ bao ăn, ở, phục vụ quán nhưng không lương. Thực đơn cho khách tại quán là một ly ca phê, đĩa hạt đưa, một ly nước ngọt với giá 50 ngàn đồng. Riêng khoản mát mẻ, ôm ấp thì…miễn phí. Nếu ai có nhu cầu “đến Z” được bà chủ đồng ý, khách phải thuê xe taxi, phòng nghỉ. Tiền đi khách nhân viên và chủ ăn chia 50/50. “Mà có mấy ai vô đây uống cà phê mô, bọn em “kích” cho một hồi thì không đi nhà nghỉ cũng nỏ thiết tha chi đến nước nữa” - cô gái hồn nhiên nói.

Phá án

Trước những dấu hiệu khả nghi của quán cà phê “Gợi nhớ”, Công an TP Hà Tĩnh xác minh và lập chuyên án MD 06.09 để điều tra phá án. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, các trinh sát gặp không ít khó khăn vì tiếp viên được chủ quán thay đổi liên tục, hoạt động bán dâm lại diễn ra ở một địa điểm khác nên rất khó xác minh. Trao đổi với chúng tôi, đại úy Lê Ngọc Báu - Điều tra viên Đội Cảnh sát Hình sự cho biết: “Để bắt được hoạt động mại dâm, đòi hỏi phải bắt được quả tang người mua và người bán mà khi trinh sát vừa nắm bắt được cô này thì đã thay bằng cô khác nên rất khó theo dõi. Còn tại quán này chỉ có hoạt động kích dâm nên không đủ căn cứ chứng minh phạm tội”.

Hồ Thị Mai – khai nhận hành vi phạm tội của mình với cán bộ điều tra

Hồ Thị Mai – khai nhận hành vi phạm tội của mình với cán bộ điều tra

Sau một thời gian điều tra, trinh sát, Công an TP Hà Tĩnh có đủ căn cứ chứng minh và quyết định phá động mại dâm trá hình này. 22h đêm 11 – 11-2009, phát hiện thấy một đôi nam nữ, trong đó có một nhân viên đi ra từ quán cà phê Gợi Nhớ, các trinh sát lập tức bám theo. Đến nhà nghỉ Tân Lộc (Phường Văn Yên), khi đôi nam nữ đang hành sự thì các chiến sỹ Đội Cảnh sát Hình sự ập vào bắt quả tang.

Ngay đêm đó, các chiến sỹ công an đã thực hiện lệnh khám xét, bắt khẩn cấp Hồ Thị Mai, sinh năm 1973 - chủ quán cà phê Gợi Nhớ và 4 nhân viên trong quán, thu giữ một số tang chứng chứng minh hoạt động mại dâm. Trước cơ quan điều tra, Mai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, sau khi mở quán được một thời gian, vào cuối năm 2008, Mai quyết định tổ chức hoạt động mại dâm.

Để “tuyển nhân viên”, phần lớn Mai liên hệ với một số người xin địa chỉ gái bán dâm và nói rõ lý do việc cần làm cũng như thỏa thuận ăn chia. Khi quán cần thêm người, các cô gái tự giới thiệu cho nhau tìm đến. Với một số cô gái khác như Trần Thị T (cùng bị bắt đêm 11-11), nắm bắt được hoàn cảnh và nhu cầu cần tìm việc làm, Mai chỉ nói là đến quán cà phê phục vụ bình thường, bao ăn ở và trả lương một tháng 1 triệu đồng.

Sau khi đến quán một thời gian, được Mai ngon ngọt dỗ dành, không cưỡng lại được những ham muốn vật chất tầm thường, T đã chấp nhận hành nghề mại dâm. T cho biết: Trước đây em bán hoa quả, qua bạn giới thiệu nên đến quán này xin việc làm. Lúc đầu chỉ nghĩ là bán cà phê bình thường, ai ngờ…Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên em đành nhắm mắt đưa chân. Bọn em làm bắt đầu từ 6 giờ sáng, khi nào có khách yêu cầu là đi. Có ngày phải tiếp đến 3 - 4 người khách, mà hầu như bọn họ đều đã ngà ngà hơi men”.

Lời kết

Sau một thời gian tập trung điều tra, lãm rõ, Công an TP Hà Tĩnh đã phá thành công chuyên án MD 06.09, bắt ổ mại dâm trá hình tại quán cà phê “Gợi nhớ”. Chiến công này đã góp phần giữ gìn sự bình yên trên địa bàn, trả lại môi trường lành mạnh cho các hoạt động kinh doanh giải trí.

Qua vụ án này cho thấy, trong lòng thành phố đang trên đà phát triển này, các loại hình dịch vụ, các tụ điểm giải trí cần phải được các cấp, ngành xiết chặt công tác quản lý hơn nữa. Vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý, nhưng với những tú bà như Hồ Thị Mai, chỉ vì đồng tiền mà ngang nhiên vi phạm pháp luật, những người đàn ông ham của lạ trở thành khách mua dâm cần được xã hội lên án mạnh mẽ hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast