Xóa tụ điểm ma túy tại vùng quê nghèo

Một buổi tối trong đêm tối trời mưa to, lũ lớn, lực lượng Công an Thạch Hà (HàTĩnh) đã ập vào nhà riêng của Hoàng Hữu Sơn (SN 1963) trú tại xã Thạch Điền (Thạch Hà) bắt quả tang khi y đang cùng đồng bọn đang sử dụng, sang chiết chất ma túy trái phép để bán cho các đối tượng khác…

Xóm nghèo Lộc Điền (Thạch Điền) thường ngày êm ắng, ít người qua lại, nhưng bỗng dưng thời gian gần đây có một số đối tượng lạ ở các địa phương khác thường lui tới nhà Hoàng Hữu Sơn. Những tên này thường có thái độ rất lạ, mặt lấm la lấm lét, có khi đến khuya vẫn có đối tượng ra vào. Không ít người dân địa phương hoang mang và cảnh giác cao độ. Hiện tượng lạ đó được người dân chú ý theo dõi và nghi ngờ có thể đây là tụ điểm tiêm chích ma túy.

Bà Nguyễn Thị H., một người dân sống gần đó phản ánh: “Người dân trong vùng rất sợ hãi. Nhà của Sơn thường có những tên mặt mày bặm trợn, hình xăm đầy người ra vào. Chúng tôi phải cấm bọn trẻ lui tới khu vực này, bởi không biết sẽ xảy ra chuyện gì đối với chúng.”

Tên Hoàng Hữu Sơn bị bắt với tội danh buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy

Tên Hoàng Hữu Sơn bị bắt với tội danh buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy

Trước sự phản ánh của người dân và chính quyền xã Thạch Điền, lãnh đạo Công an Thạch Hà đã cử các tinh sát xuống địa bàn nắm tình hình, thành lập ban chuyên án đấu tranh. Đội điều tra tội phạm về ma túy nhanh chóng vào cuộc. Sau một thời gian nắm bắt tình hình, xác minh đối tượng các trinh sát đã xác định được Hoàng Hữu Sơn chính là một đối tượng nghiện ma túy nặng trên địa bàn.

Ngay sau đó, toàn bộ hồ sơ của Sơn đã được lực lượng chức năng nắm giữ. Năm 1997, Sơn đã có một tiền án về tội chống người thi hành công vụ. Vợ Sơn trước đây cũng là một đối tượng buôn bán chất ma túy trái phép và đã phải “bóc lịch” nhiều năm trong tù. Sau khi ra tù, vợ Sơn bỏ vào miền Nam sinh sống. Hiện Sơn sống một mình trong căn nhà riêng sát cánh đồng hoang tại xóm Lộc Điền. Sơn đã là một con nghiện trong thời gian vợ mình buôn bán ma túy.

Cũng qua xác minh, theo dõi của các trinh sát, Công an Thạch Hà xác định đối tượng Hoàng Hữu Sơn là một đối tượng rất ma mãnh trong việc tổ chức tiên chích, buôn bán chất ma túy trên địa bàn. Bản thân sơn là một con nghiện, từng đi tù về nên khi tham gia buôn bán chất ma túy y rất khôn ngoan. Sau khi lien lạc được với đối tượng cung cấp ma túy, Sơn chỉ đưa một số lượng nhỏ ma túy về nhà phân nhỏ để chích hút, phục vụ bản thân còn một lượng nhỏ khác bán lại cho một số đối tượng nghiện trên địa bàn nhằm lấy tiền lời. Những đối tượng không quen biết rất khó tiếp cận y để mua hàng.

Những hoạt động tiêm chích, mua bán chất ma túy của Hoàng Hữu Sơn tưởng chừng như qua mặt được các cơ quan chức năng nhưng y không nghĩ rằng mọi động tĩnh của y đều không qua khỏi con mắt nhà nghề của các trinh sát Công an Thạch Hà.

Ngôi nhà nơi Sơn cùng đồng bọn "hành nghề"

Ngôi nhà nơi Sơn cùng đồng bọn "hành nghề"

Theo thiếu tá Nguyễn Hoài Việt - Phó Trưởng Công an huyện Thạch Hà, sau khi nhận được thông tin phản ánh, Ban lãnh đạo Công an Thạch Hà đã thành lập chuyên án đấu tranh mang bí số TC176, cho các trinh sát bí mật bám sát, theo dõi để bắt quả tang đối tượng khi đủ điều kiện. Tuy nhiên, các trinh sát cũng gặp khó khi đối tượng hoạt động rất ma mãnh khiến lực lượng phải dày công, mất nhiều thời gian đấu tranh phá án.

Song, lưới trời lồng lộng, kẻ gian khó thoát. Vào tối thứ bảy ngày 8/9 vừa qua, Hoàng Hữu Sơn lợi dụng lúc trời mưa nước lớn không có ai theo dõi nên y gọi hai đối tượng ở địa phương khác đến nhà riêng của Sơn tiêm chích và phân nhỏ ma túy để đưa đi bán cho các đối tượng ở các địa bàn khác. Đúng 22 giờ 50 phút ngày 8/9, lực lượng Công an Thạch Hà ập vào bắt quả tang Hoàng Hữu Sơn cùng hai đối tượng khác là Phạm Văn Quốc (SN 1984, trú tại xã Thạch Điền), Nguyễn Văn Hùng (SN1989, trú tại phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh). Cả ba bất ngờ bị bắt khi đang san chiết chất ma túy trên giường ngủ. Tại hiện trường lực lượng công an thu được 4 gói heroin có trọng lượng 0,1293 gram, 7 bơm kim tiêm, 4 ống nước cất chưa sử dụng, 1 điện thoại di động, 1 lưỡi lam.

Với những chứng cứ, tang vật tại hiện trường, lực lượng Công an Thạch Hà đã đưa các đối tượng về trụ sở ngay trong đêm để điều tra làm rõ. Qua đấu tranh bước đầu đối tượng khai nhận số ma túy trên được y mua của một đối tượng ở bến xe Hà Tĩnh rồi đưa về phân nhỏ vừa sử dụng vừa bán cho một số con nghiện khác ở các vùng lân cận.

Ngay sau đó, Công an Thạch Hà đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam để điều tra làm rõ đối với tên Hoàng Hữu Sơn. Ngoài ra, các đối tượng khác cũng đang được lực lượng chức năng đấu tranh khai thác, mở rộng điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast